Tin mới

Nghệ An bắt giữ 2 vợ chồng tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép

Thứ hai, 04/11/2019, 22:49 (GMT+7)

Người vợ ở quê sẽ ở quê hướng dẫn người lao động sang Nga và các nước. Khi hợp đồng xong xuôi, người chồng ở Nga tiếp nhận lao động và đưa họ sang các nước khác như Anh, Đức, Pháp...

Theo tin tức trên VTC News, PLO, chiều 4/11, đại diện Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan điều tra bắt 2 vợ chồng Đặng Ngọc Sếu (39 tuổi) và Đặng Thị Phương Chi (35 tuổi, cùng trú tại xã Viên Thành, Yên Thành, Nghệ An) để điều tra hành vi tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Hiện còn 21 gia đình đang bị mất liên lạc với người thân ở nước ngoài. Ảnh: NLĐ

Điều tra ban đầu, Đặng Thị Phương Chi sẽ ở quê hướng dẫn người lao động sang Nga và các nước. Khi hợp đồng xong xuôi, Sếu ở Nga tiếp nhận lao động và đưa họ sang các nước khác như Anh, Đức, Pháp...

Ông Đặng Quang Hoàng, Chủ tịch UBND xã Viên Thành (huyện Yên Thành), Sếu ở nước ngoài thi thoảng có về, còn Chi ở nhà nuôi con, không thấy kinh doanh buôn bán gì. "Đúng là công an đã bắt giữ vợ chồng Sếu và Chi", ông Hoàng xác nhận.

Trước đó, Công an Nghệ An rà soát và nhận trình báo của 24 gia đình báo có người thân mất liên lạc trên đường ra nước ngoài làm việc.

Trưa 4/11, trả lời báo giới, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, hiện cơ quan này đã khởi tố vụ án, bắt tạm giữ 8 đối tượng để điều tra về hành vi tổ chức, môi giới cho người khác trốn ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

"Công an đã khởi tố vụ án, bắt tất cả 8 đối tượng trong 2 ngày mồng 2 và 3/11. Các đối tượng này đã nhận tội ban đầu. Hiện công an đang tạm giữ hình sự các đối tượng này để tiếp tục điều tra làm rõ", Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news