Tin mới

Nghệ An: Thương tâm đàn bò bị kẻ xấu hãm hại, chặt đứt chân

Thứ tư, 17/11/2021, 08:42 (GMT+7)

Đàn bò trị giá cả trăm triệu đồng nhà anh Quyền bất ngờ bị kẻ xấu chặt đứt chân ở Nghệ An chỉ sau 1 đêm.

Theo tin tức từ Vietnamnet Tiền Phong, sự việc hy hữu xảy ra với gia đình nhà anh Nguyễn Văn Quyền (42 tuổi, trú xóm 9, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An). 

Cụ thể sự việc xảy ra vào ngày 13/11, anh Quyền ra chuồng cách nhà khoảng 300m để cho bò ăn như mọi ngày. Tuy nhiên khi vừa đến nơi, anh hốt hoảng khi nhìn thấy đàn bò nhà mình có 5 trong số 6 con nằm lê lết trong chuồng, máu loang khắp nơi. Những con bò này đều bị chặt mất một chân sau.

Nghệ An: Thương tâm đàn bò bị kẻ xấu hãm hại, chặt đứt chân (Ảnh Tiền Phong)
Nghệ An: Thương tâm đàn bò bị kẻ xấu hãm hại, chặt đứt chân (Ảnh Tiền Phong)

Anh Quyền cho hay đã mua số bò này với giá 250 triệu đồng với mục đích vỗ béo rồi bán cho thương lái miền Bắc. Tuy nhiên, vì sự việc này anh đã phải bán tháo với giá rẻ 2 con, 3 con đem xẻ thịt bán cho người dân địa phương được 100 triệu đồng để lấy lại chút tiền vốn. 

Được biết, toàn bộ số tiền mua bò anh Quyền đều đi vay ngân hàng nên giờ gặp phải sự việc như vậy, anh không biết phải xoay sở ra sao. Anh cũng cho biết thêm, lâu nay gia đình không có mâu thuẫn với ai vì vậy việc đàn bò bị kẻ xấu hãm hại, gây thiệt hại anh không hiểu động cơ là gì.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Quyền đã nhanh chóng báo lên cơ quan chức năng để tiến hành điều tra, làm rõ. Thông tin về vụ việc, ông Lê Văn Thu - Trưởng xóm 9 cho biết hiện lực lượng chức năng vẫn đang điều tra. Gia đình nhà anh Quyền là người hiền lành, chưa từng xảy ra xích mích với ai trong xóm.

Đàn trâu ở Hà Nội bị chết la liệt (Ảnh Người lao động)
Đàn trâu ở Hà Nội bị chết la liệt (Ảnh Người lao động)

Trước đó, hồi tháng 7/2020, tại xã Vân Hòa (huyện Ba Vì, Hà Nội) cũng xảy ra một vụ việc tương tự làm thiệt hại hàng trăm triệu đồng của người dân. Theo đó, một đàn trâu của người dân bất ngờ chết không lý do, nằm la liệt dưới suối.

Cụ thể, sự việc xảy ra ở thôn Muồng Cháu (xã Vân Hòa), 14 con trâu vốn được người dân chăn thả ở đồi bất ngờ lăn ra chết hàng loạt. Sau khi nhận được thông báo, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra, lấy mẫu và xét nghiệm nội tạng. Tổng thiệt hại ước tính lên tới hàng trăm triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news