Tin mới

Sạt lở đất sau bão số ở Nghệ An, người dân chết lặng nhìn đàn trâu 8 con bị vùi lấp

Chủ nhật, 20/09/2020, 09:03 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5, một lượng lớn đất trên núi sạt lở đổ ập xuống, vùi lấp đàn trâu 8 con của một hộ gia đình ở Nghệ An gây thiệt hại nặng nề.

Tối 19/9, ông Lầu Bá Chỏ - Phó Chủ tịch UBND xã Na Ngoi (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 5 nên trong ngày 18/9 trên địa bàn xã Na Ngoi có mưa lớn.

Những con trâu chết được tìm thấy dưới đống đất đá. Ảnh: FB 

Sau đó xảy ra hiện tượng sạt lở đất ở nhiều điểm khiến giao thông ách tắc và vật nuôi của người dân bị thiệt hại.

Người dân cùng lựu lượng chức năng phải đào đất để tìm trâu. Ảnh: FB

Đến sáng 19/9, đoạn đường từ ngã ba bản Buộc Mú vào Trạm Kiểm soát Biên phòng Buộc Mú và Trạm Kiểm soát của Ban Quản lý rừng phòng hộ tại bản Buộc Mú bị sạt lở nhiều điểm nghiêm trọng.

Khoảng 4h sáng cùng ngày, một lượng đất trên núi đã sạt lở xuống khu vực km8, đường biên giới, đoạn qua bản Buộc Mú, (xã Na Ngoi). Vụ sạt lở đất này đã vùi lấp một chuồng trâu 8 con của gia đình ông Xồng Pà Rê. Ước tính thiệt hại gây nên là hơn 200 triệu đồng.

"Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền và người dân đã đến hỗ trợ gia đình để tìm kiếm đàn trâu. Hiện tại đã tìm được 6 con, còn 2 con vẫn đang bị vùi lấp", ông Chỏ nói và thông tin thêm, tại bản Huồi Thum, mưa lũ cũng đã cuốn trôi cây cầu tạm duy nhất vào bản khiến bản bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nghệ An