Tin mới

Nghệ sĩ cải lương lừng danh Thanh Sang qua đời

Thứ sáu, 21/04/2017, 08:26 (GMT+7)

 NSƯT Thanh Sang qua đời lúc 0h25 rạng sáng 21-4 tại nhà riêng, hưởng thọ 74 tuổi. 

NSƯT Thanh Sang qua đời lúc 0h25 rạng sáng 21/4 tại nhà riêng, hưởng thọ 74 tuổi. 

Lễ viếng cố nghệ sĩ diễn ra từ 10h ngày 21/4. Lễ truy điệu được tổ chức vào 7h30 ngày 29/4, sau đó, lễ an táng diễn ra ở Nghĩa trang Bình Dương.

Người nhà nghệ sĩ cải Lương Thanh Sang cho biết, ông nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu. Các bác sĩ kết luận ông bị xuất huyết não. Ngoài ra, NSƯT Thanh Sang còn mắc các vấn đề về tim mạch, phổi và thận. Ngày 20/4, gia đình đưa nghệ sĩ Thanh Sang về nhà sau thời gian dài điều trị.

NSƯT Thanh Sang.

NSƯT Thanh Sang là một trong những nghệ sĩ cải lương gạo cội của làng văn nghệ Việt Nam. Ông tên thật là Nguyễn Văn Thu, sinh năm 1943, tại xã Hòa Hiệp, Phước Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu. Dấn thân vào làng cải lương từ cuối thập niên 1950, ông ghi dấu ấn trong lòng khán giả mộ điệu qua giọng hát mùi mẫn, trầm ấm và lối diễn xuất đa màu sắc. Trong hơn 50 năm theo đuổi nghiệp cầm ca, ông cống hiến cho sân khấu miền Nam hàng loạt vai diễn như Tạ Tốn (Cô gái Đồ Long), Long Hồ (Tuyệt tình ca), Trần Minh (Bên cầu dệt lụa), Thi Sách (Tiếng trống Mê Linh)...

Những vai diễn gây ấn tượng mạnh và giúp ông gặt hái được Huy chương vàng - giải Thanh Tâm chính là Tạ Tốn (trong vở Cô gái Đồ Long). Ông được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Đặc biệt nhất trong cuộc đời đi hát của ông có lẽ là khi hát cặp cùng Nữ hoàng sân khấu Thanh Nga. Họ được xem là cặp đào kép ăn ý và rất xứng trên sân khấu.

NSƯT Thanh Sang trong trích đoạn Tiếng trống Mê Linh.

Cặp nghệ sĩ Thanh Nga - Thanh Sang đã có những vai diễn để đời được cho là mẫu mực để cho lớp trẻ về sau học tập.

Giang Trần

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news