Tin mới

Nghệ sĩ Minh Béo bị bắt tại Mỹ, Tổng lãnh sự quán Việt Nam vào cuộc

Thứ tư, 30/03/2016, 08:25 (GMT+7)

Hôm nay, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ sẽ cử 2 nhân sự tới nơi giam giữ Minh Béo để làm việc.

Hôm nay, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ sẽ cử 2 nhân sự tới nơi giam giữ Minh Béo để làm việc.

Người bị Minh Béo có hành vi lạm dụng tình dục là một bé trai có tên là John Doe, John đến thử giọng tại một cuộc thi tài năng ở Huntington Beach và bị Minh Béo có những hành động dâm ô. Nạn nhân này sau đó đã báo cảnh sát Garden Grove. Ngay sau khi nhận được trình báo, cảnh sát bắt đầu điều tra.

Ngày 24/3, một nhân viên cảnh sát của GGDP giả dạng thành một thiếu niên dưới 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo để tiến hành thu thập chứng cứ thực tế xác định bằng chứng xác thực và trường hợp tố giác của John Doe.

Minh Béo đã lên một cuộc hẹn với nhân viên cảnh sát “chìm” này hòng thực hiện ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Lúc 2 giờ sáng ngày 24/3, Minh Béo bị cảnh sát Hoa Kỳ bắt giữ tại quận Cam (Orange County), miền Nam bang California tại tư gia.

Minh Béo bị bắt tại Mỹ với cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em.

Minh Béo bị truy tố với ba tội danh gồm: khẩu dâm với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan tính có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

Cơ quan công tố tại Westminster thuộc Quận Cam, California cũng đã xác nhận diễn viên Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) bị bắt . Hiện nay, Minh Béo đang bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy ở quận Cam, bang California.

Cơ quan công tố này cũng cho biết, Minh Béo đã mời luật sư biện hộ và để được tại ngoại Minh Béo sẽ phải đóng phí lên đến 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng).

Đại diện Tổng lãnh sự quán - bà Cao Vũ Mai cho biết: "Tổng lãnh sự quán đã nhận được thông tin về nam diễn viên ở trên mạng. Chúng tôi cũng đã liên hệ với nơi đang giam giữ nam diễn viên. Tuy nhiên, nơi đang giam giữ nam nghệ sĩ không cung cấp thông tin về Minh Béo vì không được quyền do đang ở trong quá trình điều tra. Về nguyên tắc làm việc của các cơ quan chức năng ở Mỹ, khi đang điều tra, họ sẽ không đưa ra thông tin.

Ngày hôm nay, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ sẽ cử 2 nhân sự tới nơi đang giam giữ nam diễn viên Minh Béo để làm việc".

Thông cáo báo chí của OCDA cáo buộc Minh Béo 3 hành vi của nhóm tội danh hình sự nghiêm trọng nhất của luật pháp Mỹ.

 
PV
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news