Tin mới

Sốc: Nữ vận động viên bóng chuyền Indonesia bị đề nghị kiểm tra giới tính

Thứ năm, 11/06/2015, 17:21 (GMT+7)

Ngoại hình lớn, khuôn mặt khá nam tính. Chính vì thế mà Aprilla Santini Manganang của đội tuyển Indonesia bị nghi ngờ về giới tính.

Với khuôn mặt khá nam tính, vóc dáng và kỹ năng không khác gì đàn ông. Chính vì thế mà Aprilla Santini Manganang của đội tuyển Indonesia bị nghi ngờ về giới tính.

Huấn luyện viên của đội tuyển bóng chuyền nữ Indonesia đã chỉ vận động viên Aprilla Santini Manganang và yêu cầu BTC SEA Games 28 tiến hành kiểm tra giới tính. Aprilla Santini Manganang có khuôn mặt khá nam tính có lẽ vì thế mà cô bị nghi ngờ về giới tính của mình.

Hồ sơ của Aprilia tại website chính thức SEA Games 28.

Kiểm tra giới tính là một vấn đề gây tranh cãi nhiều, làm ảnh hưởng đến tâm lý của vận động viên trước khi cuộc thi đấu diễn ra. Những vấn đề về giới tính vaansnayr sinh cách đây khá lâu.

Hiện, ban tổ chức SEA Games cùng huấn luyện viên Gorayeb chưa đưa ra bình luận nào về sự việc này, nhưng trước đó, ông Gorayeb nói rằng “Cô ấy (Manganang) rất mạnh, cứ như một người đàn ông vậy. Nhưng cô ấy có thi đấu hay không thì cũng vậy thôi, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng hết mình.”

Aprilla Santini Manganang có gương mặt nam tính.

Sau khi thi đấu xong, vận động viên 23 tuổi này đã phải chạy nhanh ra khỏi sân thi đấu, nhanh chóng lên xe buýt của đội trước sự săn lùng của những phóng viên.

Sau khi yêu cầu xác minh giới tính Manganang trước trận đấu, đã có một yêu cầu bác bỏ sau khi Asian Games Federation Đông Nam Ủy ban y tế đã xem xét các văn bản tường trình của đội bóng chuyền Indonesia.

Cô đã gửi lời cảm ơn tới những người đã ủng hộ cô: “Cảm ơn bạn, vì bạn cho tôi sức mạnh để tiếp tục chiến đấu".

 Ngoại hình nam tính cùng những cú đập bóng mạnh của Aprilia Santini Manganang khiến HLV Philippines nghi ngờ giới tính của cô

"Thành thật mà nói, cuộc sống của tôi khá buồn. Không nhiều người có cuộc sống tốt ở khắp mọi nơi bạn đi, bạn phải đối mặt với những thách thức. Bất kỳ quốc gia tôi đi đến và chơi, sẽ có các cuộc biểu tình," cô nói.

"Nó làm cho bạn câu hỏi tự giá trị của bạn, bởi vì rất nhiều người đặt câu hỏi giới tính của tôi chỉ từ cách tôi nhìn."

"Chơi bóng chuyền là thu nhập duy nhất cho cha mẹ tôi và gia đình tôi, và tôi sợ rằng các huấn luyện viên sẽ không cho tôi chơi, và tôi sẽ không được trả tiền," cô nói.

 Indonesia sẽ hậu thuẫn Manganang.

Phát ngôn viên đoàn bóng chuyền Philippines cho biết yêu cầu là vậy nhưng không hy vọng ban tổ chức làm điều này vì liên quan đến rất nhiều chuyện, trong đó có cả chuyện tế nhị.

Việc kiểm tra giới tính của VĐV luôn gây ra tranh cãi vì sự tế nhị, quá trình tiến hành phức tạp, mất nhiều thời gian bởi không chỉ liên quan tới bộ phận sinh dục mà còn tới tâm sinh lý của các VĐV.

 Manganang cũng đã chọn ở lại đội và tiếp tục thi đấu.

Aprilia Santini Manganang chia sẻ: "Nếu họ muốn tôi làm bài kiểm tra, tôi sẽ làm điều đó", cầu thủ người coi Lionel Messi là thần tượng thể thao của cô cho biết. "Đây là lần đầu tiên tại SEA Games, tôi đã chờ đợi quá lâu, và tôi muốn làm hết sức mình cho Indonesia. Cha mẹ tôi là người tốt bụng nhất. Họ chưa bao giờ hỏi tôi về ngoại hình của tôi, miễn là tôi lớn lên là một người tử tế như họ và một người nào đó mà họ tự hào."

 Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news