Tin mới

Nghi phạm đánh bom ở Bangkok nhằm trả thù cho mạng lưới buôn người?

Chủ nhật, 27/09/2015, 14:46 (GMT+7)

Nghi phạm vụ đánh bom ở Bangkok đã thừa nhận hành vi thực hiện đánh bom vào ngày 17/8 khiến 20 người tử vong.

Nghi phạm vụ đánh bom ở Bangkok đã thừa nhận hành vi thực hiện đánh bom vào ngày 17/8 khiến 20 người tử vong.

Cho đến thời điểm hiện tại, hai nghi phạm vụ đánh bom ở Bangkok được xác định là Adem Karadag chính là kẻ mặc áo vàng đặt bom. Nghi phạm còn lại, Mieraili Yusufu được xác định là kẻ kích hoạt bom.

Theo AP đưa tin, cảnh sát cho rằng động cơ của vụ tấn công là trả thù cho một mạng lưới buôn người mà chính quyền Thái Lan đã trấn áp.

Nghi phạm áo vàng tái hiện lại quá trình thực hiện nhiệm vụ đánh bom. Ảnh Getty

Tuy nhiên, động cơ gây án đến nay vẫn chưa được làm rõ. Theo chuyên gia an ninh, các nghi phạm có liên quan đến người thiểu số Duy Ngô Nhĩ hoặc Thổ Nhì Kỳ Có nguồn tin nói rằng, vụ đánh bom nhằm trả đũa việc Thái Lan trục xuất 109 người Duy Ngô Nhĩ xin tị nạn từ Trung Quốc.

Chiều ngày 26/9, nghi phạm áo vàng đánh bom ở Bangkok - Adem Karadag đã bị cảnh sát Thái áp giải đến hiện trường để dựng lại quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Karadag ngồi tại địa điểm gần nhà ga Hua Lamphong, nơi y gặp đồng phạm Yusufu Mieraili. Hai nghi phạm đều thú nhận chúng gặp nhau ở nhà ga, trao đổi ba lô rồi tách nhau ra.

Trước đó, ngày 25/9, cảnh sát Thái Lan cho biết, nghi phạm Adem Karadag thừa nhận đã đặt chiếc balô đựng bom tại đền Erawan ở thành phố Bangkok. Sau đó, hắn thuê một xe ôm đến công viên Lumpini gần hiện trường để bỏ tóc giả và kính trước khi thay quần áo rồi lẩn trốn.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Adem Karadag