Tin mới

Cặp tình nhân bán con gái mới đẻ sang Trung Quốc?

Thứ sáu, 14/03/2014, 09:51 (GMT+7)

Vừa qua, Cơ quan CSĐT công an TP.HCM triệt phá một đường dây mua bán trẻ sơ sinh với quy mô cực lớn. Hàng chục phi vụ buôn trẻ em trót lọt, nghi vấn phần lớn trẻ bị bán sang Trung Quốc.

 

 

(Tinmoi.vn) Vừa qua, Cơ quan CSĐT công an TP.HCM triệt phá một đường dây mua bán trẻ sơ sinh với quy mô cực lớn. Hàng chục phi vụ buôn trẻ em trót lọt, nghi vấn phần lớn trẻ bị bán sang Trung Quốc.

Vừa qua, Đội Phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn xã hội và mua bán người thuộc Phòng CSHS, CATP.HCM đã phối hợp cùng Công an quận 7 triệt phá một đường dây chuyên mua bán trẻ sơ sinh có quy mô cực lớn, trong đó các đối tượng khai nhận đã mua bán trót lọt hàng chục trẻ.

Hiện 7 đối tượng này đang tạm giữ hình sự  ở Đội 5 thuộc phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), công an TP.HCM để điều tra về hành vi buôn bán trẻ sơ sinh. 

Cầm đầu đường dây này là Ngô Thị Lan (tự Hồng, SN 1970, ngụ Q.1), các dối tượng còn lại gồm: Trần Ngọc Quỳ (tự Phắng, SN 1970, ngụ Q.Tân Phú), Võ Văn Viễn (tự Sáu, SN 1970, ngụ Q.Gò Vấp), Võ Thị Kiều Trang (SN 1988, quê Quảng Ngãi), Tưởng Đình Thương (SN 1970, quê TP.Hải Phòng), Phạm Tuấn Phương (SN 1962, quê tỉnh Đắc Nông) và Trần Thiện Nhân (tự Dũng, SN 1970, ngụ Q.1).

Bước đầu cơ quan công an công an đã khởi tố 7 đối tượng về hành vi buôn bán trẻ sơ sinh, riêng trường hợp Võ Thị Kiều Trang được công an cho tại ngoại, hầu tra.

Nghi vấn hàng chục trẻ sơ sinh bị bán sang Trung Quốc?

Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an. (Ảnh nguồn ANTĐ)

Bố mẹ đẻ bán cả con đẻ

Theo đó, vào khoảng 17h chiều 27/2, lực lượng công an đã phục kích, bắt quả tang 4 đối tượng gồm: Lan, Quỳ, Viễn và Trang khi đang mua bán 1 bé gái sơ sinh 3 ngày tuổi ngay trước khu vực Bệnh viện Nhi Đồng 1, quận 10.

Qua qua trình điều tra cho biết, Trang và Viễn chính là bố mẹ đẻ của bé gài này. Do không nghề nghiệp, sống lang thang nên sau khi Trang sinh một bé gái nặng 3,1kg tại Bệnh viện phụ sản Từ Dũ TP.HCM ngày 24/2 cặp đôi này đã bàn nhau bán đứa trẻ.

Thông qua đối tượng môi giới Quỳ (làm nghề cắt móng tay, móng chân dạo), Trang và Viễn rao bán đứa con cho Lan với giá 7 triệu đồng. Trong quá trình giao dịch thì các đối tượng này bị bắt.

Sau khi mở rộng điều tra, cơ quan công an bắt thêm 3 đối tượng có liên quan đến đường dây này là Tưởng Đình Thương (35 tuổi, tạm trú quận 10), Phạm Tuấn Phương (52 tuổi,  tạm trú quận Tân Phú), Trần Thiện Nhân (44 tuổi, sống lang thang ở quận 1).

Nghi vấn phần lớn trẻ bị bán sang Trung Quốc

Tại cơ quan công an “ma nữ” Lan khai nhận đã 3 lần mua bán trẻ sơ sinh thành công.

Lần thứ nhất là vào tháng 8/2013, Lan phối hợp với Nguyễn Thanh Hằng (SN 1986, ngụ huyện Hóc Môn) để Hằng mang 2 đứa trẻ sang Trung Quốc bán lại. Ngày 30/8/2013 Hằng bị công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ tại TP.Móng Cái khi đang chuyển 1 đứa trẻ sang Trung Quốc để bán. Nhiều đối tượng liên quan đến Hằng cũng bị bắt giữ.

Sau đó Lan tiếp tục móc nối với các đối tượng khác, tiếp tục hành nghề buông bán trẻ sơ sinh. Vào tháng 2/2014, Phương giới thiệu cho Lan mua một bé trai mới sinh ở bệnh viện Gia Định với giá là 14,5 triệu đồng. Sau đó, Thương giới thiệu cho cô ta bán bé trai đó cho một phụ nữ ở Tây Ninh với giá 35 triệu đồng.

Và lần cuối cùng khi Lan đang bàn giao bé gái là con của Viễn và Trang  trước cổng bệnh viện Nhi đồng 1 thì bị công an bắt giữ.

Riêng đối tượng Thương từ tháng 6/2013 đến nay đã thực hiện trót lọt 20 vụ mua bán trẻ em (có 3 vụ thực hiện trong 3 tháng đầu năm 2014).

Còn Phương và Quỳ đóng làm nhiệm vụ môi giới cho Lan. Khi biết ai có nhu cầu mua và bán trẻ thì thông báo cho Lan biết. Số tiền hoa hồng từ hành vi buôn bán trẻ sơ sinh này, các đối tượng chia nhau.

Các nạn nhân mà chúng tiếp cận là các phụ nữ lỡ làng làm mẹ ngoài ý muốn hoặc các gia đình nghèo khó không đảm bảo điều kiện nuôi con để dụ dỗ bán con.

Sau đó móc nối với Lan để bán cho các gia đình hiếm muộn, có nhu cầu nuôi con nuôi hoặc chúng móc nối với các đường dây khác để bán những đứa trẻ đi các tỉnh thành phía Bắc hay đưa qua biên giới Trung Quốc.

Hiện vụ án đang được cơ quan CSĐT CATP.HCM tiếp tục mở rộng điều tra.

V.T (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: buôn bán trẻ em