Tin mới

Nghịch lý về Công Phượng

Thứ năm, 01/02/2018, 10:43 (GMT+7)

Khi Công Phượng được quan tâm nhiều, người ta cũng lo lắng, khi Công Phượng mới "hơi" được rảnh rỗi, người ta cũng lại lo cầu thủ này bị bỏ rơi...

Khi Công Phượng được quan tâm nhiều, người ta cũng lo lắng, khi Công Phượng mới "hơi" được rảnh rỗi, người ta cũng lại lo cầu thủ này bị bỏ rơi...

Có vẻ như, vẫn đang là một đứa trẻ trong suy nghĩ của không ít người. Từ đó, dẫn tới những lo lắng thái quá cho cầu thủ này, thậm chí lo lắng dựa trên những thông sai.

Sở dĩ nói vậy là vì cách đây ít ngày, người ta xôn xao vì bức ảnh Công Phượng đứng một mình cạnh xe bus. Lập tức, nhiều người cho rằng Công Phượng bị bỏ rơi, bị phân biệt đối xử khi về nước.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì đây là bức ảnh chụp Công Phượng tại Trung Quốc, bên cạnh xe bus của ban tổ chức, chứ không phải hình ảnh ngôi sao HAGL "lẻ bóng" khi trở về Việt Nam.

Hoặc như lời một fan nữ tới Mỹ Đình dự Gala mừng công của U23 Việt Nam kể, khi MC đọc tới tên Công Phượng, khắp các khán đài đã hô vang, to hơn hết thảy lời ca tụng những cái tên khác.

Rất rõ ràng là chẳng có sự bỏ rơi Công Phượng nào ở đây cả. Nếu có, chắc chỉ trong suy nghĩ của những người quá lo xa cho Công Phượng.

Nghịch lý về Công Phượng - Ảnh 1.

Điều Công Phượng cần bây giờ không phải là những sự bao bọc thiếu hợp lý.

Song nên nhớ, Công Phượng giờ đã là người lớn rồi, và chắc chắn hiểu mình đang ở vị thế nào, phải làm sao. Nếu giả sử Công Phượng có bị "bỏ rơi" 1 chút thật thì cũng đã sao? Vì theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, những khoảng lặng như thế cũng là cần thiết cho các cầu thủ, để họ phấn đấu nhiều hơn nữa.

Ở hành trình của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, HLV cho rằng Công Phượng đã chơi tốt, có nhiều thay đổi và bớt cá nhân hơn. Ông cho rằng có thể HLV Park Hang-seo đã dám gò Công Phượng theo ý đồ của mình, và dám thay cầu thủ này ra khi cần thiết.

Đáng nói là nhiều lần thầy Park thay Công Phượng ở những thời điểm cầu thủ này có dấu hiệu sút giảm thể lực, hay cần tạo đột biến thì đội đều đạt kết quả tốt sau đó. Giả sử U23 Việt Nam không có kết quả tốt, liệu thầy Park có bị chỉ trích như ông Miura đã từng bị, vì không trọng dụng quân HAGL?

Ở độ tuổi 23, điều giờ đây Công Phượng cần không phải những sự bao bọc thiếu hợp lý, mà là sự uốn nắn kể cả phải mạnh tay theo kiểu "Yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi".

Cũng nên biết, dù mới 23 tuổi nhưng Công Phượng đã vượt qua rất nhiều sóng gió cuộc đời, những sóng gió có lẽ đủ khả năng quật ngã những người hơn tuổi tiền đạo này khá nhiều. Thế nên, những câu chuyện cỏn con đâu thể làm Phượng ngã lòng mà sẽ là động lực để cầu thủ này tiến xa hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news