Tin mới

Bé gái 5 tuổi bị mắc khối tóc lớn trong dạ dày

Thứ hai, 08/09/2014, 12:54 (GMT+7)

Cô bé Millie Wallis, 5 tuổi đã phải nhập viện vì bị đau bụng quằn quại. Gia đình lo lắng có thể Wallis bị ung thư dạ dày, nhưng sau khi phẫu thuật, các bác sĩ đã phát hiện một khối tóc lớn quấn chặt trong dạ dày của Wallis.

Cô bé Millie Wallis, 5 tuổi mắc đã phải nhập viện vì bị đau bụng quằn quại. Gia đình lo lắng có thể Wallis bị ung thư dạ dày, nhưng sau khi phẫu thuật, các bác sĩ đã phát hiện một khối tóc lớn quấn chặt trong dạ dày của Wallis.

 

Mẹ của Wallis, cô Lisa, 40 tuổi đã rất lo lắng vì sợ con gái mình bị u trong dạ dày. Trước đó, cô bé bị đau bụng liên tục và các bác sĩ không thể phát hiện ra nguyên nhân.

Tuy nhiên, sau khi cô bé được phẫu thuật tại Bệnh viện Victoria Blackpool và các bác sĩ phát hiện khối tóc lớn trong ổ bụng của cô bé, gia đình Lisa mới đã nhẹ nhõm phần nào.

Khối tóc lớn quấn chặt trong dạ dày của  Millie Wallis.

Các bác sĩ cho biết, Milliebị nghiện ăn tóc. Đó là dấu hiệu của chứng bệnh kỳ lạ có tên là hội chứng Rapunzel.

Chứng bệnh này bắt đầu xuất hiện khi Millie lên ba tuổi. Cô bé có sở thích bứt những sợi tóc trên đầu và nuốt chúng vào bụng. Mới đầu, Lisa nghĩ đó chỉ là thói quen xấu của trẻ con giống như cắn móng tay, hay ngoáy mũi chứ cô không nghĩ đó là dấu hiệu của bệnh.

 Cô bé Millie Wallis, 5 tuổi.

Đến khi Millie tròn năm tuổi, cô bắt đầu bị đau dạ dày thường xuyên. Khi gia đình đưa Wallis đi khám, cô bé chỉ được chẩn đoán là mắc chứng táo bón thông thường. Tuy nhiên, đợt điều trị táo bón kết thúc, cô bé Wallis vẫn không hết đau bụng. Lúc đó, bố mẹ của Wallis đã nghĩ có thể Wallis đã bị ung thư dạ dày.

Hội chứng Rapunzel là hội chứng rất kỳ lạ, được đặt tên theo nhân vật trong chuyện cổ tích. Trên toàn thế giới  chỉ có 27 trường hợp mắc chứng bệnh này.

Bác sĩ đã phẫu thuật và lấy thành công khối tóc ra khỏi dạ dày của cô bé.

Millie Wallis đã được về nhà sau khi các bác sĩ phẫu thuật lấy thành công khối tóc trong dạ dày. Tuy nhiên, cô bé vẫn phải điều trị tâm lý để chấm dứt tình trạng ăn tóc do ảnh hưởng từ căn bệnh kỳ lạ Rapunzel.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ăn tóc khối tóc