Tin mới

Ngỡ ngàng căn nhà tuyệt đẹp hoàn thành chỉ trong 1 ngày với 200 triệu đồng

Thứ ba, 08/08/2017, 10:31 (GMT+7)

Để xây dựng một căn nhà thường phải mất khá nhiều thời gian. Nhưng thật khó tin, với ngôi nhà Plug-in chỉ mất một ngày để xây dựng và sẽ trở thành lựa chọn tối ưu cho nhiều gia đình tại Trung Quốc.

Để xây dựng một căn nhà thường phải mất khá nhiều thời gian. Nhưng thật khó tin, với ngôi nhà Plug-in chỉ mất một ngày để xây dựng và sẽ trở thành lựa chọn tối ưu cho nhiều gia đình tại Trung Quốc.

Giá nhà cửa quá đắt đỏ, nên để mua được một ngôi nhà ở Bắc Kinh, Trung Quốc, cô Fan đang phải vật lộn với đủ thứ. Chính vì vậy, cô đành phải sống trong ngôi nhà nhỏ đổ nát của cha mẹ ở bên ngoài thành phố.

Tuy nhiên, điều kiện sống tồi tàn khiến cô Fan mệt mỏi. Cuối cùng cô đã quyết định thuê công ty kiến trúc PAO  (People’s Architecture Office) thiết kế và xây dựng một căn nhà riêng cho mình với chi phí thấp. Kết quả là những kiến trúc sư của PAO đã hoàn thành thiết kế Ngôi nhà Plug-in vào tháng 12/2016 với chi phí vật liệu xây dựng và dụng cụ thi công có tổng giá trị chỉ 10,000 USD (227 triệu đồng). 

Điều bất ngờ nhất là những kiến trúc sư chỉ cần chưa đến 24 giờ để hoàn thành căn nhà này. Chủ tịch của PAO, ông James Shen cho biết Công ty đã thiết kế ngôi nhà này dựa trên một bản thiết kế tương tự để tạo ra một hệ thống mới bao gồm những tấm có thể lắp ghép được.

PAO cũng dùng cùng một hệ thống thiết kế để thực hiện dự án Courtyard Houses. Dự án này nhằm mục đích nâng cấp những ngôi nhà có điều kiện sống tồi tàn. Kết quả là dự án đã nâng cấp được 20 ngôi nhà ở ngoại ô Bắc Kinh.

Theo Shen, dự án là một giải pháp nhà cửa ít tốn kém. “Bởi vì Ngôi nhà Plug-in này có thể gấp lại, vận chuyển rồi dựng lên rất tiện lợi, chúng có thể được xây dựng ở những vùng hẻo lánh, nơi mà việc xây dựng thường gặp nhiều khó khăn.” 

Ngôi nhà thú vị và tiện lợi này đã được đề cử cho danh sách Những tòa nhà thế giới của năm do Lễ hội Kiến trúc Thế giới trao giải. Kết quả sẽ được công bố tại lễ hội ở Béc-lin vào tháng 11.

Hãy cùng xem sự biến đổi thú vị của ngôi nhà này trong vòng chưa đầy 24h nhé.

Sự biến đổi kỳ diệu của ngôi nhà sau 1 ngày. Ảnh: internet
Cấu trúc ngôi nhà không cần đến máy móc hay lao động đặc biệt nào. Ảnh: internet
Nội thất hiện đại bên trong căn nhà Plug-in. Ảnh: internet
Ngôi nhà tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Ảnh: internet
Phòng tắm cũng có cửa sổ dể lấy ánh sáng bên ngoài vào. Ảnh: internet
Khoảng sân thượng thoáng mát phía trên. Ảnh: internet
Căn nhà Plug-in nổi bật giữa những ngôi nhà truyền thống. Ảnh: internet

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news