Tin mới

"Ngoại lệ" hiếm hoi chiếm trọn niềm tin thầy Park Hang-seo bằng chất lính

Thứ sáu, 10/08/2018, 09:45 (GMT+7)

Có nền tảng thua thiệt so với nhiều đồng đội nhưng trung vệ Bùi Tiến Dũng lại là một trong những người luôn được các HLV tin cậy nhất.

Có nền tảng thua thiệt so với nhiều đồng đội nhưng trung vệ Bùi Tiến Dũng lại là một trong những người luôn được các HLV tin cậy nhất.

Nổi lên từ năm 2014, cùng với lứa U19 HAGL của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, cho tới nay, Bùi Tiến Dũng luôn được đánh giá là một trong những trung vệ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam.

Từ U19, Dũng lên U23 rồi lên ĐTQG, đến đâu, chỉ sau một thời gian ngắn, trung vệ của CLB Viettel cũng nhanh chóng lấy được sự tin tưởng của các HLV và tại kì Asiad 2018 này cũng thế.

Với Bùi Tiến Dũng, luôn có một câu hỏi, một sự lo lắng được đặt ra, rằng việc cầu thủ này chỉ chơi cho CLB hạng nhất Viettel liệu có khiến anh sa sút phong độ, có làm bóng đá Việt mất đi một tài năng?

Thật may, đã 4 năm trôi qua, Dũng vẫn cứ phát triển, vẫn cứ thăng tiến và là một trong những hòn đá tảng đáng tin cậy trước khung gỗ U23, cũng như ĐTQG Việt Nam. Giải đáp cho việc vì sao có nền tảng chưa bằng các đồng đội ở cấp CLB nhưng Dũng vẫn luôn chiếm được sự tin tưởng từ các HLV quốc gia, HLV Viettel, Hải Biên cho biết:

"Tôi nghĩ đúng là hạng nhất với V.League có sự chênh lệch về đẳng cấp. Nhưng Bùi Tiến Dũng trong tập luyện hay thi đấu, dù ở đâu cũng luôn thể hiện sự chuyên nghiệp, kể cả trong sinh hoạt. Mỗi khi được gọi tập trung, bất kì ở cấp độ nào, sự thể hiện của Dũng khiến HLV nào cũng thích, về ý chí, tinh thần và chuyên môn trên sân, luôn thể hiện tốt.

Ngoại lệ hiếm hoi chiếm trọn niềm tin thầy Park Hang-seo bằng chất lính - Ảnh 1.
 

Tinh thần tập luyện của Dũng thì không phải chê rồi, lại là môi trường quân đội nữa. Thái độ tập luyện, hay tập thêm của Dũng đương nhiên là có. Ở Viettel, Dũng là đội trưởng, ngoài tập cho riêng mình còn chỉ đạo anh em, nhắc nhở trong thi đấu, tập luyện và sinh hoạt. Dũng là một người đội trưởng gương mẫu. Điều đó giúp Dũng càng trên trưởng thành.

Điểm mạnh của Dũng chính là tinh thần, thái độ, luôn mạnh mẽ, quyết liệt và cứ giữ được như vậy, em nó sẽ thành công".

Hiện tại giải hạng nhất quốc gia, sau 13 vòng đấu Viettel của Bùi Tiến Dũng đang đứng đầu với 26 điểm, sở hữu số bàn thua ít nhất, bằng đội thứ nhì Đồng Tháp (11).

Viettel đang đặt mục tiêu sẽ hướng đến sân chơi V.League và khi đó, tin rằng khả năng của Bùi Tiến Dũng sẽ còn phát triển hơn nữa.

Còn hiện tại ở mục tiêu Asiad, hàng thủ của HLV Park Hang-seo sẽ lại được đặt trọng trách. Tin rằng ở đó, Tiến Dũng sẽ làm tốt cùng những Đình Trọng, Duy Mạnh... để giúp đội tuyển tiến xa trên đất Indonesia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ASIAD 2018