Tin mới

Ngọc Quyên tuyên bố rời bỏ showbiz sau 10 năm gắn bó

Thứ bảy, 08/02/2014, 09:10 (GMT+7)

Nữ người mẫu cho biết: ''Yêu xa rất khó giữ gìn hạnh phúc và tốn tiền.\nTôi không muốn cả hai mất thêm nhiều thời gian xa nhau nên quyết định đi đến hôn nhân''.

Nữ người mẫu cho biết: ''Yêu xa rất khó giữ gìn hạnh phúc và tốn tiền. Tôi không muốn cả hai mất thêm nhiều thời gian xa nhau nên quyết định đi đến hôn nhân''.

Một tuần sau khi kết hôn, nữ người mẫu đã tập thích nghi cuộc sống tại Mỹ. Hàng ngày cô đến lớp học tiếng Anh, cuối tuần tập lái xe. Người đẹp đang từng ngày cố gắng để sớm có công việc ổn định phụ giúp chồng.

Yêu xa khó giữ hạnh phúc và tốn tiền

- Những ngày sau đám cưới, cuộc sống của Ngọc Quyên thế nào?

- Có nhiều điều mới mẻ để tôi học hỏi và luôn chuẩn bị tinh thần cho cuộc đời mới. Có những điều đơn giản nhất cho một cuộc sống mới tôi cũng phải lưu ý, chứ không phải quá tự do, phóng khoáng như lúc ở Việt Nam. Nhưng có một chút buồn khi xa cuộc sống nhộn nhịp của showbiz.

Cuộc sống hiện tại nhiều mới mẻ nhưng tôi dễ dàng hòa hợp. Quan trọng nhất là tôi luôn nỗ lực vì hiện tại và tương lai.

- Ngoài giỏi giang, điển trai, ông xã còn có điểm thú vị nào hấp dẫn chị?

- Chồng tôi là người nhẹ nhàng, hiền lành và hay làm tôi cười. Chúng tôi như hai người bạn lâu năm, có gì cũng chia sẻ thẳng thắn với nhau. Trước khi có được cuộc sống như hiện nay, anh ấy đã trải qua cuộc sống nghèo khó. Tôi và anh có sự đồng cảm vì cả hai có nhiều điểm chung và dễ dàng hiểu nhau.

Có lẽ lo lương duyên mà cả hai gặp nhau một lần trong dịp công tác, rồi liên lạc như bạn bè bình thường. Cả hai khá hợp nhau về cách suy nghĩ và lối sống. Lúc đó, tôi nghĩ đơn giản, anh ấy là người bạn thân. Rồi một ngày, tôi và Richard yêu nhau lúc nào không hay. Tôi đã nghĩ yêu xa rất khó giữ gìn hạnh phúc và tốn tiền. Tôi cũng không muốn cả hai mất thêm nhiều thời gian xa nhau nữa nên quyết định đi đến hôn nhân.

Ngọc Quyên tuyên bố rời bỏ showbiz sau 10 năm gắn bó


 

- Mẹ chị nhận xét thế nào về chàng rể?

- Mẹ luôn vun vén cho tôi và chồng. Đó là điều hạnh phúc mà giờ tôi muốn cám ơn tất cả.

- Cuộc sống tại Mỹ sẽ không mấy dễ dàng để chị tự lập kiếm tiền như ở Việt Nam, mà hầu như phải phụ thuộc chồng về tài chính, chị xử lý thế nào với hoàn cảnh này?

- Đây là việc riêng tư nên tôi không thể chia sẻ.

- Là người thích bận rộn và không chịu ngồi yên một chỗ bao giờ, sau đám cưới, chị dự định sẽ làm gì?

- Bên này tiếng Anh là quan trọng nhất, tôi đã bắt đầu đi học được 1 tuần sau đám cưới. Tôi thấy đi học rất thú vị, lên lớp tôi vẫn gặp gỡ đồng hương, không chỉ học tiếng Anh mà bạn cùng lớp còn giúp tôi thích nghi cuộc sống, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm khác. Những ngày cuối tuần, tôi tập lái xe. Nhưng quan trọng nhất vẫn là học cách làm vợ… Tất cả đều rất mới mẻ nên tôi phải cố gắng rất nhiều.

- Từ bỏ sự nghiệp làm mẫu để bắt đầu đi học ở lứa tuổi 25, nhiều người cho rằng chị đang chọn hướng đi không mấy phù hợp. Chị nghĩ sao về ý kiến này?

- Tôi 25 tuổi, so ra vẫn còn trẻ. Bên này nhiều người ở lứa tuổi 30, 40, 50, 60, họ vẫn đi học ngôn ngữ để dễ dàng hòa nhập cuộc sống mới. Tôi cũng lấy họ làm gương để phấn đấu. Tôi thấy việc học không có gì là muộn màng, cái gì phù hợp với bản thân mình, tôi sẽ làm chứ không phân biệt tuổi tác.

Không còn trong showbiz, PR đám cưới để làm gì?

- Kết hôn sau thời điểm tuyên bố ''không lấy người nghèo'', nhiều người cho rằng chị là cô gái vật chất, đối tượng kết hôn cũng do chị sàng lọc kỹ lưỡng, chị trả lời thế nào?

- Sau bài báo đó, tôi gặp nhiều rắc rối, bị nhiều người chê trách. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ lấy người giàu hay người nghèo, nhưng tiêu đề bài báo đã khiến mọi người hiểu lầm. Thiết nghĩ, ai hoạt động trong showbiz cũng đôi lần ''mắc nạn''. Tôi coi chuyện này giống như một sự cố không may, hay đó là thử thách mà mình cần phải vượt qua. Dẫu sao, tôi cũng đã luôn tâm niệm, sống sao cho thật tốt, không hổ thẹn với chính mình.

Tôi là người độc lập, tôi thích sự phóng khoáng và tự do. Nhiều người bảo, độc lập như tôi sẽ rất khổ vì việc gì cũng phải tự giải quyết, khó khăn vì phải tự lo cho bản thân, gia đình. Tôi không giàu sang nhưng tôi tự hào về những gì mình làm được. Tôi ghét cuộc sống bị lệ thuộc. Nếu là người quen biết, thân thiết với tôi, họ sẽ hiểu Ngọc Quyên không bao giờ đặt mục tiêu cuộc sống là ''không lấy người nghèo''.

Điều này rất trái với tính cách của tôi. Rất may, chồng tôi cũng là một người giản dị và thích tính cách, con người tôi.

Ngọc Quyên tuyên bố rời bỏ showbiz sau 10 năm gắn bó

Ngọc Quyên đã quyết định từ bỏ showbiz. Cô không muốn bị cho là mượn đám cưới để PR bản thân. Theo chân dài, đây đơn giản là sự quan tâm của mọi người và cô muốn đáp lại.

- Chị liên tục up-date thông tin đám cưới trên trang cá nhân đã nảy sinh một số ý kiến cho rằng, Ngọc Quyên đang PR quá đà về hạnh phúc của mình, chị sẽ nói gì?

- Những ngày qua, tôi phải cám ơn bạn bè, đồng nghiệp rất nhiều vì họ luôn ở cạnh tôi những lúc khó khăn hay thời khắc hạnh phúc. Dù đám cưới xa quê, nhưng họ vẫn gửi lời chúc mừng, chia sẻ kinh nghiệm về hôn nhân khiến tôi vô cùng cảm động.

Bây giờ tôi đã sống xa quê, cũng không còn hoạt động showbiz nữa, nên tôi không mấy để tâm đến thị phi showbiz. Ai nói xấu hay nghĩ không hay, tôi không còn tức giận như trước. Nếu mọi người để ý sẽ thấy, báo chí quan tâm, hỏi han thì tôi trả lời. Tôi không theo nghề nữa, PR liệu có ích gì hay không? Hơn nữa, hạnh phúc của cuộc đời mình, sao phải giấu.

- Từ bỏ sự nghiệp mà chị đã nỗ lực hơn 10 năm để chọn cuộc sống gia đình, nhiều người cảm thấy nuối tiếc khi chị từ bỏ hơi sớm, chị trấn an với người hâm mộ thế nào?

- Tôi phải cám ơn tất cả những gì mà mọi người giúp đỡ tôi trong suốt 10 năm làm nghề.

Tôi yêu công việc, không ngừng nỗ lực theo đuổi sự nghiệp. Nhưng đối với phụ nữ, dù thành công hay thất bại thì cuộc sống gia đình vẫn là quan trọng nhất. Thời điểm tôi nhận lời cầu hôn của chồng cũng là lúc tôi phải xác định tương lai của cuộc đời mình. Một khi đã quyết định, tôi hoàn toàn hài lòng về sự chọn lựa này.

Bây giờ tôi đang tận hưởng những ngày tháng đẹp của cuộc sống gia đình. Hai vợ chồng cùng nhau đạp xe vào buổi sáng, bên nhau khi thưởng thức bữa tối cuối ngày, hoặc chăm sóc những luống cây cảnh trước cổng… Với tôi, hạnh phúc đến từ những điều giản dị của cuộc sống hàng ngày.

- Từ bỏ công việc yêu thích không mấy dễ dàng. Sẽ có những lúc chị nhớ nghề và ''cuồng chân'', lúc đó chị sẽ làm gì?

- Một tháng xa Việt Nam, tôi đã cảm nhận được nỗi nhớ quê và công việc. Nhiều lúc vui, hạnh phúc với cuộc sống hiện tại, nhưng tôi vẫn không thể điều khiển được cảm xúc của mình. Tôi buồn khi nghĩ đến việc không còn theo đuổi đam mê như trước, tôi đã khóc rất nhiều.

Chồng và mẹ là người luôn ở cạnh an ủi tôi, bạn bè ở Việt Nam và người hâm mộ vẫn chia sẻ trên Facebook. Nhưng cũng đến lúc tôi đứng giữa sự chọn lựa, tôi đã từ bỏ cuộc sống xa hoa, danh vọng của showbiz để lấy sự bình dị, đời thường với vai trò làm vợ.

Cuộc sống là những chọn lựa và tôi hài lòng với những gì mà mình đang có.

Có công việc ổn định mới sinh con

- Tại sao chị lại quyết định tổ chức đám cưới cận ngày Tết Nguyên đán mà không phải dịp nào khác?

- Tôi và chồng đã bàn bạc rất kỹ khi đưa ra quyết định tổ chức đám cưới vào cuối năm. Nói ra sợ mọi người không tin, tuổi của hai vợ chồng đều hợp mạng, đám cưới trong năm là phù hợp nhất. Hơn nữa, tôi và chồng muốn mọi việc khởi đầu sớm, bắt đầu một năm mới để cả hai cùng nỗ lực xây dựng cuộc sống chung như mong muốn.

- Showbiz vốn nhiều thị phi, đám cưới gấp gáp của chị khiến nhiều người hoài nghi, phải chăng cô dâu đã ''ăn cơm trước kẻng''. Chị giải thích thế nào?

- Tôi sẽ không giải thích hay nói nhiều về vấn đề này. Dù có hay không, đối với vợ chồng tôi, gia đình hạnh phúc vẫn là điều quan trọng nhất. Nếu không vướng kế hoạch học tiếng Anh, trong năm 2014, tôi sẽ có em bé là thuận nhất vì năm nay rất hợp tuổi hai vợ chồng.

Chúng tôi đã suy nghĩ nhiều, nên vợ nên chồng là duyên số. Chuyện có con cái cũng là phần phúc ông trời ban cho, không phải muốn mà được nên cứ để thuận theo tự nhiên.

Vấn đề mà tôi quan tâm nhất hiện nay là việc thích nghi với cuộc sống và ngôn ngữ bên này. Khi đã ổn định, chúng tôi sẽ tính chuyện có em bé. Tôi mong là mọi chuyện suôn sẻ như dự tính.

Ngọc Quyên tuyên bố rời bỏ showbiz sau 10 năm gắn bó
Cuộc sống đơn giản của Ngọc Quyên và chồng sau kết hôn.


- Chị gặp khó khăn gì khi đưa ra quyết định vì chồng mà định cư tại Mỹ?

- Nhớ lại những khó khăn của ngày đầu bước chân đến Sài Gòn và những khó khăn khi lần đầu theo nghề, tôi không thể nào quên. Mới thoáng đó mà đã hơn 10 năm, khoảng thời gian chứa đựng nhiều niềm vui, nỗi buồn, vất cả của một cô người mẫu trẻ. Khi nhớ lại tôi không hề hối tiếc về những việc đã qua, ngược lại tôi rất tự hào. Đáng mừng là tôi có những giây phút đẹp để khi nhớ lại không phải hối tiếc gì.

Khi đối diện với cuộc sống mới, tôi ví nó như một trang giấy trắng, tôi lại bắt đầu từ đầu. Rất may, trên hành trình mới, chồng tôi luôn là người sát cánh, chia sẻ những vất vả với tôi. Tôi nghĩ mình không còn một mình vượt qua những trở ngại trong cuộc sống mới, đó có lẽ cũng là phần phúc mà tôi may mắn có được.

- Sau nhiều cuộc tình đổ vỡ, giờ đây chị đã là gười phụ nữ của gia đình. Chị sẽ làm gì để giữ gìn hạnh phúc trước nhiều cám dỗ?

- Bây giờ tôi đã cảm nhận được một phần cuộc sống gia đình, sợ nhất là cái tôi của mình quá lớn. Tính tôi khá nóng nảy nên tôi cũng đang tập dần để mình đằm lại, bình tĩnh hơn. Tôi vẫn muốn giữ tính tự lập của mình để ráng học hành và có một công việc ổn định phụ giúp chồng và chăm sóc con cái sau này. Tôi cố gắng làm tròn bổn phận của người phụ nữ. Vai trò làm con, tôi đã làm tròn trách nhiệm với gia đình, bây giờ là lúc tôi chăm lo cho gia đình nhỏ của mình.

- Lần đầu tiên đón cái Tết xa nhà bên cạnh người chồng mới cưới, Tết năm nay của chị khác biệt thế nào so với trước?

- Trước đây, tôi sống một mình sao cũng được, giờ đã có gia đình nên tôi càng phải cẩn thận và có trách nhiệm với cuộc sống gia đình hơn. Vợ chồng tôi phải cùng nhau bàn tính chuyện tương lai.

Chồng tôi là người đơn giản, không thích sự cầu kỳ, hay ồn ào. Khi ở xa quê hương, chồng tôi nhớ các phong tục, văn hóa của người Việt. Những ngày Tết bên Mỹ tôi vẫn vào bếp, nấu những món ăn đậm hồn Việt, cùng gia đình, người thân của anh ấy thưởng thức. Dù không đầy đủ như quê nhà nhưng chúng tôi vẫn cảm nhận được không khí của năm mới. Chồng tôi cũng rất vui vẻ và hài lòng khi cả hai lần đầu đón Tết hạnh phúc như vậy. Giờ đây, tôi đã hiểu cảm giác nhớ nhung khi xa quê hương. Dẫu vậy, tôi vẫn phải nỗ lực hòa nhập và cố gắng trên con đường sắp tới.

Hiện tại, chồng lúc nào cũng luôn ở cạnh nên tôi cảm thấy rất ấm áp. Những điều đơn giản nhất mà anh đối xử khiến tôi càng hiểu hơn tấm chân thành của anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news