Tin mới

Ngủ nướng và tác hại khôn lường với sức khỏe

Chủ nhật, 08/11/2015, 10:13 (GMT+7)

Ngủ nướng là một trong những thói quen khó bỏ của nhiều người. Tuy nhiên, những tác hại khôn lường của việc ngủ nướng không phải ai cũng biết.

Ngủ nướng là một trong những thói quen khó bỏ của nhiều người. Tuy nhiên, những tác hại khôn lường của việc ngủ nướng không phải ai cũng biết.

Bệnh tiểu đường 

Ngủ nướng dễ dẫn đến bệnh tiểu đường. Ảnh nguồn: Internet

Zing dẫn lại thông tin trên Webmd, các chuyên gia về sức khỏe cho rằng việc ngủ nhiều hơn 8 tiếng/ ngày sẽ là lý do dẫn đến bệnh tiểu đường dễ dàng tấn công bạn hơn. 

Đau đầu

Đau đầu là một trong những triệu chứng khi bạn ngủ nướng nhiều vào cuối tuần. Điều này được các nhà nghiên cứu chỉ ra đó là do sự tác động của việc ngủ nhiều dẫn đến tác động lên dây dẫn truyền thần kinh nhất định có khả năng giữ cho đầu óc thư giãn. Những người ngủ nhiều vào ban ngày sẽ bị phá vỡ nhịp sinh học, gây rối loạn giấc ngủ vào ban đêm.

Béo phì

Ngủ quá nhiều là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng béo phì. Ảnh nguồn: Internet

Zing cũng dẫn lại một nghiên cứu cho biết việc ngủ nướng sẽ làm tăng nguy cơ béo phì lên đến 21%. Dù bạn có ăn kiêng và tập thể dục đều đặn nhưng lượng thức ăn nạp vào cơ thể vẫn sẽ tích tụ thành mỡ thừa trong thời gian ngủ. 

Giảm trí nhớ, giảm thính lực 

Việc ngủ dậy muộn sẽ làm ảnh hưởng đến đầy óc, khiến bạn luôn có cảm giác nặng đầy và khó có thể tập trung được. Việc ngủ quá dài sẽ khiến bạn tiêu hao hết khí oxy, não sẽ bị thiếu dinh dưỡng tạm thời.

Bệnh tim

Ngủ nướng có thể dẫn đến bệnh tim. Ảnh nguồn: Internet

Thời điểm bạn ngủ, nhịp tim và sự co bóp của các cơ tim và tuần hoàn máu sẽ giảm xuống. Nếu ngủ quá nhiều, hoạt động của tim sẽ bị ảnh hưởng, gây ra những bệnh tim mạch như huyết áp cao, xơ vữa động mạch...

Trầm cảm

Báo Người lao động cũng cho biết việc ngủ nướng nhiều sẽ dẫn đến chứng trầm cảm. Việc ngủ ít đối với những người mắc bệnh trầm cảm lại là liệu pháp chữa bệnh tuyệt vời nhất.

Tăng nguy cơ đột quỵ

Ngủ nướng quá nhiều sẽ tăng nguy cơ đột quỵ. Ảnh nguồn: Internet

Người lao động dẫn lại một nghiên cứu thời gian ngủ đối với những người ngủ trên 9 giờ/ ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh đột quỵ cao hơn 70% so với những người chỉ ngủ 7 giờ/ ngày. 

Mệt mỏi

Báo Dân Trí cho biết những người bị chứng ngủ nhiều sẽ không cảm thấy tỉnh táo và khỏe khắn, luôn có cảm giác mất định hướng.

Những triệu chứng được biểu hiện như lo âu, bồn chồn, chán ăn, hay quên...đây là một trong những triệu chứng của  bệnh rối loạn giấc ngủ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news