Tin mới

"Người chịu ơn anh Hoài Linh nhiều vô số kể, phản lại anh không ai dám"

Thứ ba, 29/05/2018, 10:08 (GMT+7)

"Trong nghề này, người chịu ơn anh Hoài Linh nhiều vô số kể. Biết duy trì hay không là do người ta thôi, còn quay lại phản anh Linh thì chắc không ai dám đâu", Hứa Minh Đạt nói.

"Trong nghề này, người chịu ơn anh Hoài Linh nhiều vô số kể. Biết duy trì hay không là do người ta thôi, còn quay lại phản anh Linh thì chắc không ai dám đâu", Hứa Minh Đạt nói.

Một tay nâng đỡ cho rất nhiều anh em nghệ sĩ. Ca nhạc đã không ít, ở lĩnh vực diễn hài thì nhiều vô số...

Hoài Linh âm thầm giúp đỡ nhiều người

Ngoài những cái tên lớn mà ai cũng biết như Chí Tài, Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Lâm, Trường Giang... thì danh hài còn âm thầm giúp đỡ rất nhiều người.

Có lần Chí Tài nói với phóng viên: "Đối với tôi, Hoài Linh chẳng những là đồng nghiệp mà còn là thần tượng của tôi trong nghề. Cách sống và cá tính của Hoài Linh tôi cũng rất ngưỡng mộ.

Tôi có được như ngày hôm nay, công cán của Hoài Linh không ít. Tôi là người biết trái, biết phải, biết nhớ ơn nên Hoài Linh nói gì là tôi nghe ngay".

Người chịu ơn anh Hoài Linh nhiều vô số kể, phản lại anh không ai dám - Ảnh 1.

Hứa Minh Đạt đứng giữa hai đàn anh thân thiết Hoài Linh và Chí Tài.

Mới đây, trong câu chuyện với diễn viên Hứa Minh Đạt, anh cũng tâm sự: "Tôi được khán giả biết tới nhiều hơn là nhờ anh Hoài Linh. Anh Linh âm thầm giúp tôi nhiều lắm!

Anh Linh thấy ai có thực tài là tạo cơ hội cho va chạm, tiếp xúc nhiều với khán giả. Bởi khán giả của anh Linh rất nhiều, diễn chung với anh Linh sẽ được khán giả biết tới nhiều hơn, mình sẽ có cơ hội bật lên.

Anh Linh rất rành văn hoá vùng miền nên hay chỉ cho tôi cách quăng miếng dựa theo phương ngữ hoặc tập quán địa phương. Khán giả rất thích. Khi khán giả đã có cảm tình thì mình làm gì họ cũng thích. Mình được ga lên luôn.

Đặc biệt, nhờ anh Linh mà tôi được tiếp xúc với khán giả hải ngoại. Ở hải ngoại, bầu show đâu biết tôi là ai nhưng anh Linh giới thiệu. Họ mời anh Linh và anh linh lại đưa tôi đi. Đi Mỹ, đi Úc, đi Nhật...

Anh Linh đã tạo cho tôi ánh hào quang của nghề này!

Trước tôi có Trường Giang. Nhờ diễn chung với anh Linh mà Trường Giang có cơ hội bật lên từ vai Mười Khó. Hoài Lâm cũng vậy. Hoài Lâm cũng là một tay anh Linh giúp. Dĩ nhiên, Hoài Lâm có thực tài.

Hồi đó, Hoài Lâm hát đoàn lô tô. Anh Linh thấy Hoài Lâm hát hay và có duyên nên dắt đi diễn chung, nhận làm con nuôi. Nhờ diễn chung với anh Linh ở nhiều chương trình lớn mà khán giả biết tới Hoài Lâm nhiều hơn".

Người chịu ơn anh Hoài Linh nhiều vô số kể, phản lại anh không ai dám - Ảnh 2.

Hoài Linh, Chí Tài, Hứa Minh Đạt và diễn viên Duy Khánh trong một tiểu phẩm.

Anh Linh lấy lòng vị tha của mình làm sức mạnh

Tuy Hoài Linh là người ơn với rất nhiều người từ ca sĩ đến diễn viên hài nhưng không phải ai cũng biết trân trọng và gìn giữ ân tình này.

G là một ví dụ. G theo Hoài Linh diễn nhóm ở khắp nơi. Nhờ có Hoài Linh mà khán giả biết mặt biết tên G. Rồi nhờ một vai diễn ấn tượng, G được mọi người ca ngợi. Tranh thủ cơ hội, G làm liveshow riêng rồi tên tuổi như diều gặp gió, càng lúc càng nổi tiếng.

G tách ra lập nhóm hài riêng, không chỉ đắt show mà cát xê một phim cũng được tính bằng tiền tỉ. Mọi người bảo, nếu không có Hoài Linh thì chắc chắn G không bao giờ có được cái tên và vị trí như ngày hôm nay.

Ấy vậy mà, khi có tên tuổi, G lại quên ơn nghĩa của đàn anh những ngày nghèo khó!

Lần đó, Hoài Linh tổ chức một chương trình biểu diễn từ thiện ở tỉnh. Dĩ nhiên, đã là chương trình Từ thiện thì hoặc không có cát xê, hoặc cát xê chỉ mang tính tượng trưng.

Hoài Linh mời G nhưng G từ chối với lý do "em kẹt show". Nhưng đúng ngày đó, giờ đó, cũng tại địa phương đó, G xuất hiện trong một show diễn với cát xê "rất oách".

Dĩ nhiên, Hoài Linh buồn nhưng anh không trách, chỉ những người biết chuyện thì thấy ấm ức thay cho anh.

Người chịu ơn anh Hoài Linh nhiều vô số kể, phản lại anh không ai dám - Ảnh 4.

Danh hài Hoài Linh làm tóc cho đàn em Hứa Minh Đạt.

Phóng viên đem câu chuyện này chia sẻ với diễn viên Hứa Minh Đạt, hỏi anh rút ra bài học gì cho mình.

Hứa Minh Đạt bảo: "Trong nghề này, người chịu ơn anh Linh nhiều vô số kể. Biết duy trì hay không là do người ta thôi, còn quay lại phản anh Linh thì chắc không ai dám đâu.

Anh Linh cũng không chấp gì mấy chuyện đó. Anh Linh không trách móc dù người ta có chơi hay đâm sau lưng anh. Anh Linh bình thản lắm. Anh Linh lấy lòng vị tha của mình ra làm sức mạnh.

Về phần tôi, cứ sống đúng sống thật với con người mình. Mỗi khi gặp chuyện, tôi cũng hay hỏi anh Linh. Anh đều cho tôi lời khuyên để giải quyết. Người ta chơi mình mà mình phản kháng thì họ càng hứng thú, lại chơi nữa. Nhưng nếu mình im lặng, bình thản thì họ mất hứng.

Cứ bình thường thôi. Có khi tôi còn cám ơn nữa vì nhờ họ như vậy mà mình đứng vững hơn, chững chạc hơn. Biết người ta sống thế nào là đủ, coi như hiểu hơn về một con người"

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news