Tin mới

Người chồng bật khóc khi mở máy tính cũ của vợ quá cố

Thứ hai, 07/08/2017, 15:49 (GMT+7)

Người vợ yêu dấu của anh Matt Logelin đã qua đời sau ca sinh mổ 27 giờ. Anh đã đau khổ tới mức không dám ngủ trong phòng. Sau nhiều tháng, cuối cùng anh cũng đã lấy hết can đảm để mở máy tính của vợ lên. Và rồi anh đã không thể kìm được nước mắt khi thấy những gì đang diễn ra trước mắt mình.

Người vợ yêu dấu của anh Matt Logelin đã qua đời sau ca sinh mổ 27 giờ. Anh đã đau khổ tới mức không dám ngủ trong phòng. Sau nhiều tháng, cuối cùng anh cũng đã lấy hết can đảm để mở máy tính của vợ lên. Và rồi anh đã không thể kìm được nước mắt khi thấy những gì đang diễn ra trước mắt mình.

Matt và vợ hạnh phúc trong ngày cưới. Ảnh: internet

Câu chuyện cảm động về cuộc đời và những trải nghiệm của anh sau sự ra đi đột ngột của người vợ dấu yêu đã chạm đến trái tim của hàng triệu người.

Matt và vợ gặp nhau lần đầu tiên tại trường trung học ở Minnetonka, Minnesota. Lúc đó cả hai người không ngờ rằng sau này họ có thể là một cặp đẹp đôi đến vậy.

Quãng thời gian học đại học xa nhau nhưng cả hai vẫn dành tình cảm chân thành cho nhau. Vượt qua khó khăn trong quãng thời gian yêu xa, thế rồi 8 năm kể từ khi ngỏ lời yêu, Matt quyết định cầu hôn và 2 người cùng dọn về Los Angeles sinh sống.

Họ yêu nhau, kết hôn rồi chuẩn bị chào đón những đứa con như bao đôi vợ chồng hạnh phúc khác. Và khi Liz có thai, vì muốn chia sẻ mọi chuyện trong cuộc sống cho gia đình và người thân ở Minnesota, vợ chồng họ đã lập một trang blog.

Matt và con gái bé bỏng mới chào đời. Ảnh: internet

Tuy nhiên, quá trình mang thai của Liz không hề dễ dàng. Bác sĩ nói Liz phải sinh mổ trước 7 tuần so với ngày dự sinh để đảm bảo an toàn cho mẹ và con, nên trong 5 tuần cuối thai kỳ, cô hầu như bị treo chân trên giường.

Và mặc dù sin non nhưng con gái của Matt và Liz hoàn toàn khỏe mạnh và xinh đẹp. Thế nhưng, sau ca sinh mổ kéo dài và phức tạp, sức khỏe của Liz lại không được tốt cho lắm. Cô chỉ kịp nhìn con vài phút trước khi chìm vào giấc ngủ do quá mệt. Bác sĩ khuyên cô nên nghỉ ngơi hoàn toàn trong 24 giờ để lấy lại sức.

Ngày hôm sau, cuối cùng thì Liz cũng đã tỉnh lại và được các bác sỹ cho phép đi thăm con gái. Nhưng trước khi tới được chiếc xe lăn, Liz đã bất ngờ ngất xỉu. Matt hồi tưởng lại: "Trong nháy mắt, rất nhiều y tá bác sĩ chạy tới phòng bệnh và tôi bị đẩy ra ngoài. Thời khắc nhìn thấy những giọt nước mắt của 2 vị bác sĩ khi bước ra khỏi đó, tôi biết rằng Liz đã không còn nữa".

Matt hoàn toàn suy sụp khi  Liz qua đời. Nhiều tháng liền, Matt chỉ ngủ trên ghế sô pha, không dám bước chân vào phòng ngủ của 2 vợ chồng vì sợ những kỷ niệm ở đó sẽ càng khiến anh đau khổ.

Song thời gian cũng đã chữa lành mọi vết thương. Một ngày nọ, anh đã có đủ can đảm để vào phòng bật chiếc máy tính cũ của vợ lên. Và ở đó, trước mặt anh chính là trang blog mà họ đã lập để ghi lại quá trình mang thai Maddy.

Cuốn sách được một công ty phát hành mua lại. Ảnh: internet

Ông bố trẻ bật khóc nức nở nhưng cuối cùng anh đã quyết định viết tiếp trang blog đó thay vợ như một "liều thuốc" để xoa dịu nỗi đau khi mất đi tình yêu lớn của đời mình. Những lời tâm sự chân thành của Matt đã chạm tới trái tim của hàng nghìn người. Sau vài tháng, số lượng người theo dõi blog của Matt đã lên tới con số 40.000. Anh không ngờ rằng mình có thể nhận được sự động viên, an ủi của hàng trăm nhìn người xa lạ như thế.

Những tâm sự đau thương của Matt trên trang blog của 2 vợ chồng đã được in thành sách và tự truyện "Two Kisses for Maddy: A Memoir of Loss and Love". Sau khi vợ qua đời, Matt đã lập ra một quỹ Từ thiện với tên gọi Liz Logelin Foundation để giúp đỡ những gia đình trẻ gặp khó khăn.

Cô con gái bé bóng Madeline giờ đã khôn lớn và dường như là một bản sao của mẹ. Đó chính là niềm an ủi lớn nhất dành cho Matt.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news