Tin mới

Người dân bắt được cá sủ vàng quý hiếm ở TPHCM

Thứ hai, 20/02/2017, 08:07 (GMT+7)

Trong lúc thả cần câu ở khu vực cầu Phú Xuân 2 trên sông Nhà Bè, TPHCM, anh Thiết đã câu được một con cá sủ vàng quý hiếm.

Trong lúc thả cần câu ở khu vực cầu Phú Xuân 2 trên sông Nhà Bè, TPHCM, anh Thiết đã câu được một con cá sủ vàng quý hiếm.

Thông tin trên Vietnamnet cho biết ngày 19/2, anh Vũ Văn Thiết, P.12, Q.Tân Bình, TPHCM) cho biết vừa câu được cá sủ vàng trên sông Nhà Bè. Đây là loại cá quý hiếm và có giá trị rất lớn. 

Cá sủ vàng quý hiếm. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, tối ngày 18/2, anh cùng với nhóm bạn tổ chức câu cá giải trí tại khu vực ven sông Nhà Bè (đoạn gần cầu Phú Xuân 2, phường Phú Mỹ, quận 7). Được khoảng 5 phút, anh thấy sợi dây bị kéo căng... 

Anh Thiết và sản phẩm mà mình câu được. Ảnh: Dân Trí

Theo anh Thiết, anh không hề biết đây là cá sủ vàng quý hiếm, khi đưa lên bờ quan sát, anh phát hiện cá có miệng và viền quanh màu vàng. Đưa lên mặt nước không lâu, con cá chết và được anh Thiết ướp đá.

Biết tin "cần thủ" này câu được cá sủ vàng quý hiếm, một số người đã đến liên hệ ra giá mua. Tuy nhiên, anh Thiết vẫn chưa đồng ý bán và hiện đang ướp đông con cá... 

Dân Trí cung cấp thêm thông tin cho biết cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, rất quý hiếm, đặc biệt giá trị lớn trong lĩnh vực y học.

Bong bóng cá được sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ sản xuất chỉ tự tiêu, có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm nên giá cao.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news