Tin mới

Người dân chết vì lật thuyền trên đường di cư đến Hy Lạp

Thứ năm, 21/01/2016, 09:32 (GMT+7)

Trước sự bành trướng của thế lực Hồi giáo tự xưng, Châu Âu đang đứng trước thách thức của khủng hoảng di cư lớn nhất sau Chiến tranh thế giới thứ II.

Trước sự bành trướng của thế lực Hồi giáo tự xưng, Châu Âu đang đứng trước thách thức của khủng hoảng di cư lớn nhất sau Chiến tranh thế giới thứ II.

Daily New dẫn lại thông tin trên AFP cho biết, một bé gái 5 tuổi đã qua đời ngày 20/1/2016 do thuyền bị lật. 

Theo đó, gió lớn và thời tiết giá lạnh đã khiến chiếc thuyền của cô bé không đến được với đảo Lesbos của Hy Lạp. 

Một chiếc thuyền di cư trên đường đến Hy Lạp. Ảnh: AFP

55 người khác đã may mắn thoát khỏi nguy hiểm. Hiện cô bé chưa được tiết lộ danh tính. Ngoài ra, một phụ nữ trên một chiếc thuyền khác cũng đã thiệt mạng do bị giảm thân nhiệt. 

Hơn 1.000 người dân đã đến  Lesbos trong ngày 10/1 sau khi hơn 800 người đến hôm 19/1. Các cơ quan chức trách cho rằng làn sóng những người di cư đến Châu Âu đang có xu huướng tăng trở lại sau thời gian tạm ngưng vì gió trên biển quá lớn.  

Theo thống kê của Tổ chức di trú quốc tế (IOM) cho biết tính từ ngày 1/1 đến ngày 18/1 có đến 77 người thiệt mạng trên đường đi từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy Lạp. Theo đó, có khoảng 31.000 người đã đến Hy Lạp tính từ đầu năm, cao hơn 21 lần so với cùng thời điểm vào năm ngoái.

Trước đó, hình ảnh cậu bé ba tuổi người Syria nằm úp mặt trên bờ biển bị sóng đánh vào đã gây chấn động toàn thế giới.

Nó phản ánh tình trạng Châu Âu đang đứng trước khủng hoảng của cuộc di cư lớn nhất sau chiến tranh Thế giới 2 khi Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Trung Đông đang ngày càng bành trướng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news