Tin mới

Người dân Lâm Đồng liều mình bám cầu treo lắc lư vượt lũ dữ

Thứ ba, 21/08/2018, 14:58 (GMT+7)

Video ghi lại hình ảnh người dân mạo hiểm vượt lũ dữ bằng cây cầu treo chông chênh, lắc lư, ngay dưới chân là dòng nước cuồn cuộn.

Video ghi lại hình ảnh người dân mạo hiểm vượt lũ dữ bằng cây cầu treo chông chênh, lắc lư, ngay dưới chân là dòng nước cuồn cuộn.

Ngày 19/8, mạng xã hội xuất hiện video ghi lại hình ảnh 2 người cố vượt sông bằng chiếc cầu treo đang lắc lư giữa dòng nước lũ.

Cầu treo được giữ bằng dây thép mỏng, mặt cầu tạm bợ với những tấm gỗ đã mục nát, mấp mé mặt ước.

Lúc này, người đàn ông đi trước ôm chiếc máy phát cỏ, một phụ nữ đi theo sau, họ cố vượt qua chiếc cầu treo đã bị ngập nước. Dòng nước đục ngầu cuộn chảy mạnh xô vào đoạn trũng nhất làm chiếc cầu rung lắc dữ dội.

Cầu treo thôn 4 (xã Lộc Ngãi, H.Bảo Lâm) trước đó đã xuống cấp nghiêm trọng. (Ảnh: Thanh Niên)

Đi trên cây cầu nguy hiểm, người đàn ông đã run chân, vấp ngã nhưng kịp gượng dậy và băng qua an toàn trước khi chiếc cầu bị sóng lũ ào tới.

Theo Báo Người Lao Động, đây là cầu A Lý nối thôn 6 với thôn 7 (xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm). Hai người liều mình băng cầu vội trở về nhà vì sợ nước lũ cuốn trôi mất cầu.

Hiện, cây cầu đã bị dòng nước mạnh cuốn trôi khiến hàng chục hộ dân gặp khó khăn khi đi vào khu vực đất sản xuất tại 2 thôn này.

Cầu treo K’Giảo thuộc xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm). (Ảnh: TTXVN)

TTXVN dẫn lời ông K’ Bồn (xã Đinh Trang Hòa): “Hằng ngày, vợ chồng chúng tôi phải đi trên cái cầu chênh vênh này để vào vườn làm rẫy, nhiều người bị rơi cả xe máy lẫn người xuống sông rồi, có người bi gãy tay, gãy chân… Cả làng biết không an toàn nhưng không có đường khác để đi”.

Ngày không có lũ, những cầu bắc qua sông ở Lâm Đồng vẫn luôn nổi tiếng bởi sự chênh vênh và nguy hiểm. Phần lớn cầu ở đây đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa được sửa chữa hoặc thay thế. Để tiện đi lại, người dân tự đi lấy gỗ trong rừng về gia cố nên nhanh xuống cấp.

Người dân Lâm Đồng băng sông, vượt lũ trước khi cầu bị cuốn. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, ngày 31/7, cây cầu treo dân sinh ở xã Lộc Ngãi bắc qua suối Đại Nga (huyện Bảo Lâm) được xây dựng từ năm 1970 bị sập 2 thanh đà dọc và mặt ván, khiến một người bị rơi xuống suối. May mắn, người dân đã phát hiện và cứu kịp thời, theo Báo Thanh Niên.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news