Tin mới

Người đàn ông mất tích trong 5 năm đã đi lạc xuyên 2 lục địa

Thứ sáu, 10/02/2017, 09:50 (GMT+7)

Mới đây các nhà chức trách tại Brazil đã tìm thấy một người đàn ông Canada gần rừng rậm Amazon cách nơi anh mất tích vào 5 năm trước gần 10.500km.

Mới đây các nhà chức trách tại Brazil đã tìm thấy một người đàn ông Canada gần rừng rậm Amazon cách nơi anh mất tích vào 5 năm trước gần 10.500km.

Tiền Phong dẫn lại nguồn tin cho biết, Anton Pilipa  bị mắc chứng tâm thần phân liệt và đã từng là một nhân viên cứu trợ nhân đạo. Anton Pilipa  đã đi bộ xuyên 2 lục địa Bắc Mỹ và Nam Mỹ bằng đôi chân trần từ năm 2012 sau khi rời khỏi nhà ở Vancouver. 

Anton (trái) đã "mất tích" trong suốt 5 năm. Ảnh: Daily Mail

Theo đó, gia đình của Anton Pilipa đã mất rất nhiều năm để tìm kiếm anh trong tuyệt vòng cho đến khi nhận được cuộc gọi thông báo về tình hình của anh. 

Bản đồ mô tả quãng đường Anton đã đi qua. Ảnh: Daily Mail

Một cảnh sát tại Brazil đã phát hiện ra Anton Pilipa và đưa anh đến bệnh  viện ở Porto Velho. Mới đầu, cảnh sát này nghĩ đây là một người ăn mày bởi người dơ bẩn nhưng nhanh chóng nhận ra Anton Pilipa là người nước ngoài do màu tóc khác lạ của anh. Anton Pilipa được tìm thấy trong tình trạng không có giấy tờ, hộ chiếu.

Anh trai của Pilipa là Anton Stefan cho biết trên Dailymail: "Tôi sững sờ. Tôi nghĩ rằng em tôi đã chết khi mất tích thời gian dài như vậy nhưng trong sâu thẳm tim tôi, tôi không tin vào điều đó. Tôi đã rất sốc. Nhiều năm qua tôi cứ tự hỏi đi hỏi lại câu hỏi: "Em đang ở đâu? Chuyện gì đã xảy ra với nó?". Tôi rất ngạc nhiên khi em còn sống và được phát hiện ở một khoảng cách xa như vậy".

Dân Trí cung cấp thêm thông tin cho biiết, Anton đã có cuộc hành trình qua ít nhất 10 nước từ Canada băng qua  Mỹ, Mexico, Guatemala, Costa Rica, Panama, Colombia, Venezuela, Argentina trước khi đến Brazil, nơi anh được tìm thấy, mà không mang theo hộ chiếu và chỉ mang theo một ít áo quần.

Theo chia sẻ của Anton, anh đã đi bộ suốt quãng đường dài trong 5 năm qua, đôi khi đi nhờ xe của người qua đường hoặc đi lậu tàu. Anh cho biết mình đã sống sót bằng việc hái trái cây, tìm kiếm thức ăn và quần áo trong thùng rác, nhờ sự hảo tâm của người lạ.

Thậm chí, Anton còn đi lạc vào rừng rậm Amazon và băng qua quãng đường rừng dài 800km. Mọi chuyện trở nên khó khăn hơn khi anh bị cướp hết đồ đạc. Tuy nhiên, may mắn anh đã nhận được sự giúp đỡ của khá nhiều người lạ. 

Hiện Anton đã trở về nhà tại Canada, sống cùng em trai, em dâu và những người cháu tại Toronto.

Người mẹ 65 tuổi của Anton đã rất vui mừng khi được tái ngộ với con trai đã bị mất tích 5 năm của mình. Câu chuyện của Anton được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm của đông đảo Cộng đồng mạng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xuyên lục địa