Tin mới

Người đàn ông ở Quảng Bình có khối u ở vú, đến viện khám phát hiện sự thật bất ngờ

Thứ tư, 06/03/2019, 17:23 (GMT+7)

Phát hiện khối u nhỏ ở vú nhưng người đàn ông này không quan tâm. Sau 4 năm khối u to dần, ông mới tới bệnh viện kiểm tra và phát hiện sự thật bất ngờ.

Câu chuyện hy hữu về trường hợp một nam bệnh nhân bị ung thư vú nhập viện tại Khoa Ung bướu - Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới vừa qua khiến nhiều người hoang mang. Theo đó bệnh nhân là ông N.Đ.M (sinh năm 1952, trú tại xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình). Bệnh nhân vào viện trong tình trạng xuất hiện khối u ở vú phải, kích thước khoảng 23 X 13cm.

4 năm trước, bệnh nhân đã phát hiện có khối u nhỏ như hạt đậu ở vú nhưng vẫn cho là bình thường. Khoảng hai tháng trước, khối u to dần nhưng không đau, bệnh nhân tưởng tụ máu do bị chấn thương nên bỏ qua. Vài ngày trở lại đây, xuất hiện đau nên bệnh nhân mới đến bệnh viện Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới khám.

Tại đây, sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân nam này bị ung thư vú. Các bác sĩ khoa Ung Bướu đã phối hợp với chuyên gia phẫu thuật ung bướu Cuba phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ khối u và nạo vét hạch nách tiêu chuẩn. Hiện tại tình trạng bệnh nhân ổn định. Sau phẫu thuật các bác sĩ sẽ phối hợp hóa trị liệu và xạ trị liệu.

Bác sĩ Trần Hùng Thanh - phụ trách khoa Ung bướu cho biết, ung thư vú không chỉ xảy ra ở nữ giới mà còn gặp ở nam giới (thường trên 50 tuổi). Ung thư vú ở nam giới rất hiếm gặp, chiếm tỉ lệ 1/1.000 trong các loại ung thư nói chung nhưng có độ ác tính rất cao. Chính vì hiếm gặp nên bệnh nhân thường khá chủ quan, đến khám và điều trị muộn khi khối u đã di căn.

Vì thế bac sĩ Thanh khuyến cáo, để bảo vệ sức khỏe của mình, nam giới cần tự theo dõi cơ thể, thăm khám sức khỏe định kì và đi khám nếu nhận thấy các dấu hiệu như xuất hiện khối u: ban đầu kích thước nhỏ và thường không đau, về sau to dần và đau; núm vú bất thường: núm vú bị co kéo, tụt núm vú, vùng da quanh núm vú thay đổi màu sắc...; núm vú tiết dịch: dịch đục hoặc lẫn máu; ổ loét dai dẳng ở vú, hoặc đã bị đẩy gồ lên...cần phải đi kiểm tra ngay ở cơ sở y tế chuyên khoa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news