Tin mới

Người đàn ông tiếp tế 10.000 gói băng vệ sinh: 'Chừng đó vẫn còn ít, các chị em phải nhờ mua thêm'

Thứ tư, 02/06/2021, 18:37 (GMT+7)

Thay vì những nhu yếu phẩm thường thấy, người đàn ông này đã quyết định tiếp tế cho các chị em trong khu cách ly bằng băng vệ sinh. Quyết định đó đã khiến anh trở thành tâm điểm của MXH ngày hôm nay.

Trong những ngày dịch Covid-19 bùng phát ở nhiều địa phương, câu chuyện những nhóm hảo tâm đi tiếp tế trong khu cách ly vốn không còn quá xa lạ. Những đồ tiếp tế thường là quần áo, khẩu trang, đồ bảo hộ, nước uống... cho người trong khu cách ly. Ấy thế mà câu chuyện một nhóm người tiếp tế hơn 10.000 gói băng vệ sinh đã khiến MXH xôn xao suốt cả ngày hôm nay.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Được biết, đó là nhóm thiện nguyện của anh Nguyễn Nhật Linh (Bắc Giang). Ngoài các nhu yếu phẩm cần thiết, anh còn tặng cả chị em những gói băng vệ sinh. 

Chia sẻ với Zingnews, anh cho biết các chị em còn hạnh phúc, vui mừng hơn cả khi nhận đồ ăn. "Món đồ này rất cần thiết cho phụ nữ trong thời gian cách ly dài ngày song không phải nhóm thiện nguyện nào cũng lưu ý", anh Linh cho biết.

Ảnh; NVCC
Ảnh; NVCC

Anh cho biết ý tưởng này xuất phát từ một lần chuyển đồ vào khu cách ly tập trung. Anh tình cờ nghe thấy câu chuyện các công nhân nữ đang thiếu băng vệ sinh nhưng không thể mua. Anh lập tức nghĩ ra ý tưởng tiếp tế cả băng vệ sinh vì nghĩ ít đoàn Từ thiện để ý đến món đồ này. 

Nhóm của anh Linh thường xuyên tiếp tế băng vệ sinh vào khu cách ly. Ảnh: NVCC
Nhóm của anh Linh thường xuyên tiếp tế băng vệ sinh vào khu cách ly. Ảnh: NVCC

Lúc đầu, anh chạy ra cửa hàng tạp hóa, đặt vấn đề mua 2.000 gói băng vệ sinh. Sau đó anh lên kêu gọi và mua được hơn 13.000 gói, vận chuyển đến các khu cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến, các khu vực phong tỏa. 

Theo anh chia sẻ, con số 13.000 băng vệ sinh này vẫn chưa thể "ăn thua". Thực tế trên địa bàn tỉnh đang có hơn 40.000 công nhân nữ thực hiện cách ly. Tham khảo người vợ về nhu cầu sử dụng, anh ước tính nếu cấp phát đủ thì phải lên đến 60.000 - 70.000 gói. Vì thế con số 13.000 gói kia chỉ như "muối bỏ bể". 

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

Mang băng vệ sinh vào ủng hộ, người đàn ông 38 tuổi nhận ra các chị em còn vui hơn khi nhận được đồ ăn, thức uống. Mua nhiều thành quen, giờ anh Linh có thể vào quán hô to "mang giúp tôi 1.000 gói băng vệ sinh chất lên xe", mà chẳng cần ngại ngần..

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

Anh cho biết bản thân thấy được niềm vui khi giúp được các chị em phụ nữ. "Đồ ăn thức uống, trang thiết bị y tế đã có, nhưng việc đảm bảo cuộc sống thoải mái cho các chị em, hỗ trợ các nhân viên y tế cũng rất quan trọng. Việc mình làm có thấm tháp vào đâu", anh Linh vui vẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news