Tin mới

Bắc Giang xử phạt thanh niên tung tin bị cán bộ quản lý 'ăn chặn' suất ăn trong khu cách ly

Thứ tư, 02/06/2021, 09:00 (GMT+7)

Đang là trường hợp phải cách ly tại Trường mầm non Tân Dĩnh, người đàn ông ở Bắc Giang đã đăng tải lên Facebook thông tin sai sự thật khi cho rằng cán bộ "ăn chặn" suất ăn sáng của người đi cách ly.

Theo tin tức trên Zingnews.vn, VietNamNet, ngày 1/6, Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với N.Q.T. (sinh năm 1986, trú tại xã Dương Đức, huyện Lạng Giang) do đăng tải thông tin sai sự thật.

Trước đó, chiều 31/5, cơ quan điều tra phát hiện tài khoản Facebook của T. đăng tải thông tin cho rằng cán bộ quản lý tại khu cách ly Trường Mầm non Tân Dĩnh “ăn chặn” suất ăn của những người đang cách ly y tế tại đây.

Qua xác minh, cơ quan chức năng khẳng định nội dung anh T. đăng tải là sai sự thật, gây hiểu lầm ảnh hưởng đến uy tín của những người tình nguyện phục vụ. Công an huyện Lạng Giang đã mời chủ của tài khoản lên làm việc.

Sau khi nhận thức được hành vi của mình, T. đã đăng tải thông tin đính chính. Ảnh chụp màn hình
Sau khi nhận thức được hành vi của mình, T. đã đăng tải thông tin đính chính. Ảnh chụp màn hình

Sau khi được Công an huyện tuyên truyền, giải thích, anh N.Q.T. đã nhận thức được hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật của mình lên mạng xã hội là sai, chỉ vì cơm hơi sống, N.Q.T. đã lên mạng xã hội đăng tải thông tin bôi nhọ danh dự các cán bộ quản lý ở khu cách ly.

M. thừa nhận đây là nội dung không chính xác, gây hiểu nhầm về giá vải Lục Ngạn, gây hoang mang trong nhân dân. Ảnh: C.A.
M. thừa nhận đây là nội dung không chính xác, gây hiểu nhầm về giá vải Lục Ngạn, gây hoang mang trong nhân dân. Ảnh: C.A.

Trước đó, ngày 28/5, Sở Thông tin và Truyền Thông Bắc Giang cũng ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với L.V.M. (sinh năm 1991, trú tại xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn) do đăng thông tin sai sự thật về việc vải thiều bị ép giá còn 2.000 đồng/kg.

Làm việc với cơ quan chức năng, M. khai do vải của gia đình không được đẹp, khi được thương lái giá trả 8.000 đồng/kg nhưng anh không bán.

Tới gần trưa, anh ta đến điểm thu mua của bà N.T.H. để bán. Tuy nhiên, bà H. không mua vì đã đủ hàng. Sau đó, M. mang vải cho người quen rồi về nhà đăng tin bị ép giá còn 2.000 đồng/kg.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news