Tin mới

Người đáng tin cậy nhất 2 lần "dính phốt", U23 Việt Nam thất bại theo kịch bản quen thuộc

Thứ tư, 13/12/2017, 20:29 (GMT+7)

U23 Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực. Nhưng các sai lầm cá nhân lại một lần nữa phá hỏng tất cả.

U23 Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực. Nhưng các sai lầm cá nhân lại một lần nữa phá hỏng tất cả.

Sau 90 phút thót tim trước U23 Myanmar, U23 Uzbekistan bước vào trận đấu gặp Việt Nam với sự thận trọng cao độ. Bất chấp áp lực phải thắng mới vào chung kết, các cầu thủ đến từ Trung Á không hề tỏ ra lỏng lẻo trong khâu phòng ngự.

May mắn cho U23 Uzbekistan, HLV Park Hang-seo đã vô tình làm nhiệm vụ của họ trở nên nhẹ nhàng hơn đôi chút khi thay 4 vị trí so với trận ra quân.

Bên cánh phải, Lâm Ti Phông và Anh Tài gần như không thể lên bóng. Trên hàng công, tiền đạo cắm Thanh Bình cũng tỏ ra khá lạc lõng.

U23 Việt Nam chủ yếu trông chờ vào cánh trái, nơi Công Phượng kết hợp khá ăn ý cùng với Vũ Văn Thanh. Nhưng chỉ với 2 người khó lòng tạo nên sự khác biệt trước những cầu thủ U23 Uzbekistan mạnh mẽ và cảnh giác. Hệ quả là suốt hiệp một, các đường lên bóng của đoàn quân áo đỏ khá đơn điệu và dễ bị bẻ gãy.

Người đáng tin cậy nhất 2 lần dính phốt, U23 Việt Nam thất bại theo kịch bản quen thuộc - Ảnh 2.

Công Phượng gặp khó khăn trước hàng thủ U23 Uzbekistan.

Đội bạn cũng chẳng khá khẩm hơn trong khâu tấn công. Các pha phối hợp của U23 Uzbekistan chưa thực sự biến hóa và dễ bị bắt bài.

Đáng tiếc, trong thế trận không bên nào quá nổi trội hơn, người được tin tưởng nhất ở hàng thủ U23 Việt Nam lại mắc lỗi.

Sau đường căng ngang của cầu thủ bên phía U23 Uzbekistan, Duy Mạnh phá bóng đúng chân Abdixolikov chỉ đứng cách gôn vài mét. Chân sút 20 tuổi đương nhiên không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số trận đấu.

Không chấp nhận một trận thua, HLV Park Hang-seo thực hiện hàng loạt sự thay đổi người. Và 2 cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị là Thái Quý và Hồng Duy đã giúp đem về quả penalty. Trên chấm 11m, Công Phượng thực hiện thành công cân bằng tỉ số 1-1.

Nếu giữ nguyên kết quả này, U23 Việt Nam sẽ đứng đầu bảng và giành vé vào chung kết. Song một lần nữa sai lầm hàng thủ lại khiến đoàn quân áo đỏ đánh mất lợi thế.

Ở tình huống treo bóng vào từ phía cánh phải của U23 Uzbekistan, Duy Mạnh "bỏ quên" Zabikhillo. Sau cú đánh đầu bất thành, chân sút này tung cú đá bồi quyết đoán tung lưới U23 Việt Nam.

Người đáng tin cậy nhất 2 lần dính phốt, U23 Việt Nam thất bại theo kịch bản quen thuộc - Ảnh 3.

U23 Uzbekistan ăn mừng bàn thắng.

Trong suốt gần 30 phút còn lại, đội bóng Trung Á thi đấu chặt chẽ, dựng "xe bus" trước khung thành. Những nỗ lực tấn công của U23 Việt Nam gần như không có tác dụng.

Trận đấu khép lại với tỉ số 2-1 nghiêng về U23 Uzbekistan, chiến thắng này giúp họ có mặt trong trận chung kết M150 Cup. U23 Việt Nam một lần nữa thất bại ở thế "chỉ cần một trận hòa" và sẽ tham gia trận tranh giải ba.

Dẫu sao, thất bại này đã giúp chỉ ra nhiều điểm yếu mà thầy trò HLV Park Hang-seo cần khắc phục cho giải U23 châu Á sắp tới ở cả tấn công lẫn phòng ngự.

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Văn Hoàng, Anh Tài (Hồng Duy 57'), Văn Hậu, Duy Mạnh, Văn Thanh, Đình Trọng, Xuân Trường (Ngọc Quang 66'), Đức Huy (Thái Quý 46'), Ti Phông (A Hoàng 46'), Thanh Bình (Đức Chinh 78'), Công Phượng (Quang Hải 72').

U23 Uzbekistan: Ergashev Botirali, Narzullaev Doniyorjon (Otakhonov Abbosion 70'), Kobilov Islomjon, Ashurmatov Rustamjon, Rustamov Oybek, Abdixolikov Bobir (Gofurov Husniddin 78'), Xamrobekov Odiljon, Sidikov Javokhir, Khamdamov Dostonbek (Yakhshiboev Jasurbek 63'), Ganiev Azizion, Urinboev Zabikhillo (Sidorov Andrey 76'),

Bàn thắng:

U23 Việt Nam: Công Phượng (60')

U23 Uzbekistan: Abdixolikov Bobir (30'), Urinboev Zabikhillo (65')

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news