Tin mới

Người đánh bại U23 Việt Nam đe dọa phá hỏng mục tiêu lớn của HLV Park Hang-seo

Thứ hai, 26/03/2018, 15:47 (GMT+7)

Nếu không “bắt chết” được tiền đạo Baha' Faisal, mục tiêu đánh bại Jordan của ĐT Việt Nam rất có thể sẽ không thành.

Nếu không “bắt chết” được tiền đạo Baha' Faisal, mục tiêu đánh bại Jordan của ĐT Việt Nam rất có thể sẽ không thành.

Tối 27/3, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng ở vòng loại Asian Cup 2019 gặp chủ nhà Jordan. Mặc dù cả 2 đội đều đã chính thức giành vé vào VCK nhưng cuộc thư hùng này vẫn có ý nghĩa quan trọng bởi nó sẽ có ý nghĩa quyết định tấm vé nhất bảng C.

Hơn nữa, kết quả ở trận này còn ảnh hưởng lớn đến thứ hạng các đội trên BXH FIFA. Nếu thắng, ĐT Việt Nam sẽ được cộng tới hơn 100 điểm và hoàn toàn có thể tăng từ hạng 113 để lọt vào top 100 thế giới. Đây chính là mục tiêu lớn mà HLV Park Hang-seo từng nhắc tới trong buổi lễ ra mắt chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam.

Thế nhưng, muốn đánh bại Jordan trên sân nhà, việc đầu tiên mà chiến lược gia người Hàn Quốc cần phải đặt ra là hạn chế khả năng tấn công của đội chủ nhà, trong đó việc khóa chặt tiền đạo Baha' Faisal là yêu cầu cấp thiết.

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Việt Nam, Jordan thiếu sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Hamzah Al-Dardour (do gặp chấn thương ở trận đấu gặp Kuwait). Tuy nhiên, trong tay HLV Abu Abed vẫn còn một "sát thủ" khác cũng lợi hại chẳng kém là bao, đó chính là Baha' Faisal.

Mặc dù còn rất trẻ về tuổi đời (22 tuổi) nhưng Baha' Faisal đang được đánh giá rất cao nhờ khả năng ghi bàn ổn định và lối chơi giàu tốc độ. Cầu thủ này từng 9 lần thi đấu trong màu áo U19 Jordan, ghi tới 9 bàn. Sau đó, anh được đôn lên đá ở đội U23, chơi 14 trận và ghi tới 11 bàn.

Người đánh bại U23 Việt Nam đe dọa phá hỏng mục tiêu lớn của HLV Park Hang-seo - Ảnh 1.

Baha' Faisal (số 8) là mẫu tiền đạo rất nguy hiểm của ĐT Jordan.

Có một điều rất trùng hợp giữa Baha' Faisal và Công Phượng của Việt Nam. Không chỉ bằng tuổi, cả 2 ngôi sao này có số lần khoác áo ĐTQG bằng nhau (17 lần) và cả hai cùng ghi được 3 bàn. Như vậy, nhìn chung thì cả Baha' Faisal lẫn Công Phượng đều có hiệu suất ghi bàn trong màu áo ĐTQG là thấp hơn so với khi khoác áo U23 (Công Phượng có 52 trận khoác áo ĐT U23, ghi 26 bàn).

Trong quá khứ, Baha' Faisal và Công Phượng từng có lần đối đầu nhau trong màu áo ĐT U23, đó là tại VCK U23 châu Á 2016. Ở trận đấu đó, Faisal đã thi đấu chói sáng trong khi Công Phượng lại khá mờ nhạt và Faisal chính là người lập cú đúp giúp đội bóng vùng Trung Đông giành chiến thắng 3-1 trước U23 Việt Nam.

Người đánh bại U23 Việt Nam đe dọa phá hỏng mục tiêu lớn của HLV Park Hang-seo - Ảnh 2.

Baha' Faisal có một thống kê trùng hợp với Công Phượng khi cả hai cùng 17 lần khoác áo ĐTQG, ghi 3 bàn.

So với Công Phượng, Faisal nhỉnh hơn về thể hình (cao 1m75 so với 1m68). Faisal có thể kém Công Phượng đôi chút về kỹ thuật và khả năng đi bóng lắt léo nhưng lại có điểm mạnh hơn đó là tốc độ và sức mạnh trong những tình huống tranh chấp tay đôi và khả năng không chiến.

Ở cuộc đối đầu tối mai, Công Phượng sẽ có cơ hội so tài với Faisal và "trả món nợ" cách đây 2 năm. Với ĐT Việt Nam, hàng thủ của HLV Park Hang-seo sẽ phải đặc biệt cẩn trọng với Baha' Faisal. Nếu không thể "bắt chết" được tiền đạo này, nguy cơ để ĐT Việt Nam mất điểm trên khách là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang-seo Baha