Tin mới

Người gốc Việt chịu 30 năm tù tại Mỹ vì tội ấu dâm

Thứ sáu, 08/04/2016, 12:03 (GMT+7)

Năm 2013, một tòa án liên bang Mỹ đã kết án 30 năm tù đối với Peter Truong, 36 tuổi, người Australia gốc Việt, sau khi y nhận tội âm mưu lạm dụng tình dục một trẻ nhỏ và âm mưu sở hữu tài liệu khiêu dâm trẻ em.

Năm 2013, một tòa án liên bang Mỹ đã kết án 30 năm tù đối với Peter Truong, 36 tuổi, người Australia gốc Việt, sau khi y nhận tội âm mưu lạm dụng tình dục một trẻ nhỏ và âm mưu sở hữu tài liệu khiêu dâm trẻ em.

Theo các công tố viên, Peter Trương, người cùng chung sống với Mark Newton, 42 tuổi, đã mua một bé trai nhỏ tuổi người Nga với giá 8.000 USD, nhận làm cha nuôi, và sau đó, hai người này đưa bé đi khắp thế giới để quan hệ tình dục với ít nhất 8 người đàn ông ở Australia, Mỹ, Đức, Pháp, khi bé chưa đầy 6 tuổi.

Tháng 2/2012, Newton và Trương đã bị bắt sau một cuộc điều tra toàn cầu đặc biệt liên quan đến quan chức cảnh sát từ ba lục địa.

Trương bị kết án 30 năm tù giam hồi tháng 12/2013 ở Mỹ. Bạn trai của anh ta, Mark Newton, 42 tuổi, đến từ Queensland (Úc), đã bị xử 40 năm tù.

Khi công bố bản án tại Indianapolis, thẩm phán Sarah Evans Barker ghi nhận thiện chí của Trương phối hợp với các cơ quan chức năng giúp tìm ra những kẻ ấu dâm khác, cũng như trong việc khai báo câu chuyện của chính anh ta, khi đã từng là một nạn nhân bị lạm dụng thời thơ ấu.

Perter Trương và Newton đã đưa con trai nuôi đi khắp thế giới cho những người đàn ông khác hiếp dâm

Trương nói rằng anh ta bắt đầu hiểu mức ảnh hưởng từ những hành động của mình và “hết sức hối hận”.

Sau khi Trương và Newton bị bắt, cậu bé mà họ tổn thương đã được bảo vệ an toàn và nhận được nhiều sự giúp đỡ.

Trước năm 2012, Trương và Newton có một cuộc sống xa hoa tại một khu bờ biển tại Cairns Queensland. Trước đó, Peter Trương còn là người có tham gia vào một đường dây chuyên lạm dụng tình dục trẻ em xuyên lục địa trong suốt gần hai chục năm qua. Những người tham gia vào đường dây này đều đặt cho mình một bí danh để dễ dàng che mắt cảnh sát. 

Peter Trương chỉ bị cảnh sát bắt giữ khi một thành viên trong đường dây bị bắt trong khi đang lạm dụng một cậu bé 5 tuổi và anh ta đã khai ra danh tính của Peter Trương.

Câu chuyện về cặp đôi ấu dâm người Australia gây chấn động truyền thông một thời, một lần nữa đổ thêm dầu vào lửa đối với vấn đề cho người nước ngoài nhận nuôi trẻ Nga.

[mecloud]adfxpb261V[/mecloud]

G.Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news