Tin mới

Người hùng AFF Cup 2008 tiết lộ về cú đạp gãy ghế của HLV Calisto

Thứ hai, 05/11/2018, 11:50 (GMT+7)

Theo lời kể của cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng, HLV Calisto từng nóng giận đạp gãy 1 chiếc ghế trong phòng thay đồ giữa trận bán kết lượt về AFF Cup 2008, Việt Nam gặp Singapore.

Theo lời kể của cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng, HLV Calisto từng nóng giận đạp gãy 1 chiếc ghế trong phòng thay đồ giữa trận bán kết lượt về AFF Cup 2008, Việt Nam gặp Singapore.

Lời tòa soạn: Năm 2008, Việt Nam lần đầu vô địch AFF Cup và sau 10 năm, Rồng vàng lại tiếp tục bước trên con đường chinh phục đỉnh cao bóng đá Đông Nam Á.

Trước khi chính thức cùng thầy trò HLV Park Hang-seo bước vào hành trình chinh phục đỉnh cao bóng đá khu vực, chúng tôi xin gửi tới độc giả loạt bài "Chứng nhân AFF Cup 2008 ngày ấy và bây giờ". Loạt bài sẽ đề cập tới rất nhiều nhân vật từng giúp Việt Nam lên đỉnh ĐNÁ 10 năm trước, cũng như các cầu thủ sắp chinh phục giải đấu ở Indonesia.

Được hồi sinh để sống cùng bóng đá nhờ người thầy, người cha, người bạn lớn HLV Calisto, đứng trên đỉnh vinh quang cùng ĐT Việt Nam gần 10 năm trước và giờ đã chuyển sang công tác huấn luyện nhưng mỗi khi nhớ về hành trình năm 2008 với chức vô địch AFF Cup, cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng giọng vẫn bịn rịn.

Thương hiệu cá nhân được nâng cao

"Chức vô địch AFF Cup 2008 không chỉ thay đổi cuộc sống của riêng tôi, còn giúp thay đổi cuộc sống của rất nhiều đồng đội khác nữa. Đó là cú hích rất lớn của bóng đá Việt Nam. Từng người được cải thiện kinh tế, khán giả quan tâm đến bóng đá nhiều hơn.

Thương hiệu cá nhân của từng người cũng được nâng lên khá nhiều nhờ chức vô địch 2008. Thương hiệu đó không chỉ giúp chúng tôi có được những bản hợp đồng, lót tay, mức lương như ý muốn khi còn thi đấu.

Bây giờ khi đã giải nghệ, danh vị năm 2008 còn giúp ích rất nhiều cho từng cá nhân trong công việc cũng như cuộc sống. Giờ chuyển sang công tác huấn luyện, vinh quang năm 2008 cũng giúp chúng tôi rất nhiều trong việc hành nghề", tiền đạo Nguyễn Việt Thắng cho biết.

Người hùng AFF Cup 2008 tiết lộ về cú đạp gãy ghế của HLV Calisto - Ảnh 2.

Tiền đạo Nguyễn Việt Thắng thời còn khoác áo ĐT Việt Nam.

Chiến thắng quan trọng trước Thái Lan

Với các cầu thủ cũng như người hâm mộ Việt Nam, việc đánh bại Thái Lan ở bất kỳ sân chơi nào đều mang đến những cảm xúc nhất định. Và với cá nhân Việt Thắng, trận ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan ngay trên đất Thái ở chung kết lượt đi AFF Cup 2008 sẽ mãi khắc ghi trong tim anh.

"Sau 10 năm, tôi vẫn nhớ như in kỷ niệm trận thắng Thái Lan ở trận chung kết lượt đi ngay trên sân của họ. Đó là điều mà người hâm mộ Việt Nam luôn chờ đợi và chúng tôi đã làm được. Cảm giác vỡ òa cảm xúc sau trận đấu tôi vẫn nhớ như in.

Nhiều người vẫn hỏi tôi tình huống đó sao không dứt điểm mà chuyền ngang cho Công Vinh ghi bàn. Sự thật, khi đó bên kia nếu là Tấn Tài, Vũ Phong hay Quang Hải thì tôi đều chuyền ngang, vì như vậy xác suất ghi bàn sẽ cao hơn. Cơ hội chiến thắng sẽ nhiều hơn.

Bởi vì, bóng đá là môn của tập thể. Tôi dù có thi đấu ở CLB hay ĐT Việt Nam thì luôn đặt thành tích của tập thể lên trên hết. Một cá nhân sẽ không thể nào tỏa sáng nếu như không có sự giúp sức của tập thể".

Người hùng AFF Cup 2008 tiết lộ về cú đạp gãy ghế của HLV Calisto - Ảnh 3.

Việt Thắng (21) ăn mừng sau khi kiến tạo cho Công Vinh ghi bàn vào lưới Thái Lan trong trận Chung kết lượt đi AFF Cup 2008.

Cú đạp gãy ghế 10 năm trước của HLV Calisto

Có được vinh quang năm 2008 cùng những thành tích sau đó với các CLB ĐTLA hay Bình Dương, không lúc nào Việt Thắng không nhớ về HLV Calisto. Nhưng để nói về năm 2008, cựu tuyển thủ của ĐT Việt Nam sẽ nhớ nhất kỷ niệm này.

"Với HLV Calisto, tôi có quá nhiều kỷ niệm. Đó là người thầy, người cha, người bạn lớn của tôi. Nếu không có ông ấy thì tôi không thể nào trở lại với bóng đá đỉnh cao một cách trọn vẹn và gặt hái được nhiều thành công như thế này.

Cách truyền lửa của HLV Calisto trong phòng thay đồ là rất đặc biệt. Trận bán kết lượt về gặp Singapore, tôi nhớ không lầm là thầy đã đạp gãy một chiếc ghế trong phòng thay đồ trong khoảng thời gian nghỉ giải lao vì hiệp 1 chúng tôi chơi dưới sức.

Thầy nói "tại sao các bạn chơi như thế, sao lại run sợ", HLV Calisto muốn mọi thứ phải được thay đổi trong hiệp 2. Điều quan trọng là niềm tin và bản lĩnh và thầy đã làm được điều đó đúng lúc. Sau đó, Quang Hải đã ghi bàn thắng quyết định giúp Việt Nam có lợi thế để đi vào trận chung kết".

Người hùng AFF Cup 2008 tiết lộ về cú đạp gãy ghế của HLV Calisto - Ảnh 4.

Việt Thắng và HLV Calisto trong một chương trình truyền hình.

Bóng đá giống như bản nhạc giao hưởng

"Bóng đá là thời điểm và thế hệ. Nếu được yếu tố may mắn bên cạnh và có được lứa cầu thủ chất lượng thì thành công sẽ đến. Hiện tại HLV Park Hang-seo đang có trong tay dàn cầu thủ thiện chiến giữa sức trẻ và cựu binh

Những gương mặt kỳ cựu như Anh Đức, Văn Quyết đủ kinh nghiệm để hợp sức với Công Phượng, Đức Chinh tạo nên một đội tuyển đủ mạnh. Bóng đá là môn chơi tập thể và mỗi trận đấu giống như một bản giao hưởng, mỗi cá nhân là mỗi nốt nhạc.

Bản nhạc có hay hay không tùy thuộc vào từng nốt nhạc có hay hay không. Đội bóng có được thành tích cao cũng phụ thuộc vào việc từng cá nhân có vì tập thể hay không mà thôi", vị tướng trẻ của PVF cho biết về ĐT Việt Nam hiện tại dưới thời HLV Park Hang-seo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news