Tin mới

Người lao động cần điều kiện gì để được nhận tiền hỗ trợ mùa dịch Covid-19?

Thứ ba, 14/04/2020, 20:07 (GMT+7)

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đang lấy ý kiến về quy định việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Theo đó điều kiện để những nhóm đối tượng được hỗ trợ tiền mặt do đại dịch Covid-19 như sau:

- Đối với người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động: Người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động (HĐLĐ) phải thỏa thuận tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ việc không hưởng lương từ 01 tháng trở lên do các doanh nghiệp gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19, không có Doanh thu hoặc không có nguồn tài chính để trả lương. Bên cạnh đó, điều kiện để được hỗ trợ là người lao động phải có thời gian tạm hoãn ghỉ không lương từ 1 tháng trở lên tính từ ngày 1/4/2020.

Theo đó, người lao động chỉ cần có đơn đề nghị hỗ trợ (theo mẫu của cơ quan chức năng) gửi đến chủ doanh nghiệp.

Ảnh minh họa

- Đối với người lao động bị chấm dứt HĐLĐ, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp: Những đối tượng người lao động này phải chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 1/4/2020 đến hết ngày 30/6-2020.

Theo đó, những người này muốn nhận được khoản tiền này, nộp hồ sơ đề nghị (theo mẫu của cơ quan chức năng) trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở LĐ-TB&XH nơi đang cư trú.

- Đối với lao động tự do như người bán hàng rong, thu gom rác; người làm nghề bốc vác, vận chuyển hàng hóa; lái xe máy hai bánh chở khách, xe xích lô; người bán lẻ vé số lưu động; người lao động tại các cơ sở dịch vụ ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe để được hưởng số tiền hỗ trợ thì phải đáp ứng các điểu kiện như không có đất sản xuất nông nghiệp; Mất việc làm và không có thu nhập hoặc có thu nhập thấp hơn mức chuẩn nghèo quốc gia quy định tại Quyết định 59/2015 của Thủ tướng; Có hộ khẩu thường trú hoặc có đăng ký tạm trú từ ba tháng trở lên trước ngày 1/4/2020 tại địa phương đề nghị hỗ trợ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news