Tin mới

TP.HCM quyết định tạm dừng hoạt động công ty hơn 70.000 người lao động

Thứ hai, 13/04/2020, 17:09 (GMT+7)

UBND TP.HCM đã quyết định tạm dừng hoạt động công ty TNHH PouYuen Việt Nam từ 0 giờ ngày 14/4.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ và Người Lao động, UBND TP HCM đã có quyết định về việc áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động sản xuất đối với Công ty TNHH PouYuen Việt Nam từ 0h ngày 14-4 đến hết ngày 15-4-2020. Trong 2 ngày này, người lao động vẫn được nhận lương.

Công ty TNHH PouYuen Việt Nam có trách nhiệm tạm dừng hoạt động sản xuất của công ty; triển khai thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của cơ quan có thẩm quyền và cơ quan y tế.

Ảnh: TTXVN

Theo UBND TP, UBND TP ghi nhận sự nỗ lực của Công ty TNHH PouYuen Việt Nam trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam có quy mô rất lớn với khoảng 70.000 lao động, làm việc 3 ca (có ca đêm), hằng ngày trên 800 xe đưa rước công nhân nên không đáp ứng được Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn  2601 của Văn phòng Chính phủ.

Trước đó, Công ty PouYuen Việt Nam tự chấm điểm theo Bộ Chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm tại công ty là 52%. Lần 1, các cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh đã đến trực tiếp công ty để nghe báo cáo về biện pháp phòng, chống dịch và kiểm tra, rà soát kết quả tự đánh giá của công ty và kết quả đánh giá là 91%. Lần 2, mặc dù công ty đã nỗ lực khắc phục, nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu an toàn phòng, chống dịch khi kết quả Chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm tại công ty là 81% - vượt mức cho phép mà thành phố quy định trước đó. Do đó, thành phố đã đề xuất tạm ngưng hoạt động sản xuất của doanh nghiệp này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news