Tin mới

Trung Quốc lập bệnh viện dã chiến giáp biên giới Nga trong 6 ngày

Thứ ba, 14/04/2020, 19:39 (GMT+7)

Trung Quốc vừa xây xong bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 ở giáp biên giới Nga chỉ trong vòng 6 ngày.

Nga trở thành nguồn lây của các ca Covid-19 nhập ngoại lớn nhất tại Trung Quốc, theo truyền thông nước này. Hầu hết các bệnh nhân là công dân Trung Quốc đang kinh doanh tại nước láng giềng. Bệnh viện dã chiến mới với 580 giường nằm ở Tuy Phân Hà, một thành phố cấp tỉnh có chung đường biên giới đất liền với Nga.

Bệnh viện dã chiến ở Trung Quốc đã sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân sau khi được chuyển đổi từ một tòa nhà văn phòng. Ảnh: AP

Bệnh viện dã chiến 580 giường, gọi là "fang cang" nằm ở Tuy Phân Hà, giáp biên giới với Nga. Ảnh: Reuters

Một công nhân đeo khẩu trang, mang gỗ vào bệnh viện khi nó được cải tạo để điều trị Covid-19. Ảnh: AP

Số ca Covid-19 nhập khẩu và bệnh nhân không triệu chứng đang trở thành mối lo của Trung Quốc. Với khoảng 70.000 người và đã bị đóng băng trong năm, Tuy Phân Hà có ít nhất 243 ca nhập khẩu trong gần 1.000 ca nghi nhiễm. Hơn 100 người tại khu vực đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 nhưng không có triệu chứng. Số người về từ Nga chiếm gần một nửa số ca nhập khẩu tại Trung Quốc. Thành phố này đã bị phong tỏa vào ngày 8/4 vừa qua. Cùng ngày này, Vũ Hán, tâm chấn cũ đã được gỡ phong tỏa.

Các công nhân và tình nguyện viên biến một tòa văn phòng cũ thành bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19. Ảnh: Reuters

Hàng trăm nhân viên y tế từ nhiều khu vực của Hắc Long Giang và các tỉnh khác đã được cử tới đây, theo các quan chức Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Các công nhân và tình nguyện viên bắt đầu cải tạo một tòa văn phòng cũ ở Tuy Phân Hà thành bệnh viện dã chiến vào ngày 6/4. Dự án đã phần lớn hoàn thành vào ngày 11/4.

9 trong số 13 tầng của bệnh viện sẽ chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng. Mặc dù bệnh viện vẫn đang được hoàn thiện nhưng có thể tiếp nhận bệnh nhân bất cứ lúc nào kể từ hôm nay, theo CCTV. Các chuyên gia CDC đã xây dựng những lều áp lực âm như một phòng thí nghiệm tạm thời để tạo điều kiện xét nghiệm Covid-19.

Tuy số ca nhiễm mới trong nước đã giảm xuống mức 0 nhưng số ca nhập ngoại lại tăng vọt. Trung Quốc đang xem Covid-19 giờ là vấn đề "nước ngoài" và đã tăng cường nỗ lực sàng lọc những người từ nước ngoài về.

Nước này đã tuyên bố đóng tất cả các điểm xuất nhập cảnh trên biên giới đất liền dài 4.296km với Nga để ngăn sự lây lan của Covid-19 vào tuần trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news