Tin mới

Người mắc Covid-19 ở Việt Nam ngược với tại Trung Quốc và Ý

Thứ bảy, 21/03/2020, 08:56 (GMT+7)

Đó là nhận định của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Chiều ngày 20/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP Hà Nội hôm nay giao ban trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Chung thông tin về những trường hợp dương tính với Covid-19 tại Hà Nội, trong đó có 2 trường hợp phải thở máy.

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp. Ảnh: Internet

Tuổi Trẻ Vietnamnet dẫn lời ông Chung cho biết về tỷ lệ các ca mắc, cả nước có 7 người trên 60 tuổi, trong đó có 2 người dưới 10 tuổi, 6 người từ 10 - 18 tuổi, 13 người người từ 18 - 24 tuổi, 26 người từ 24 - 34 tuổi, 12 người từ 35 - 49 tuổi, 10 người từ 50 - 59 tuổi.

Với độ tuổi mắc được nêu chi tiết với từng nhóm người, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói: "Qua phân tích dữ liệu về độ tuổi mắc COVID-19, có thể thấy tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố và cả nước đang ngược với tình hình dịch bệnh ở Vũ Hán, Trung Quốc và Ý.

Tại Ý là 92% người nhiễm bệnh và tử vong trên 80 tuổi, tại Trung Quốc có 80% người nhiễm và tử vong là trên 60 tuổi.

Điều đó cho thấy Covid-19 có nguy cơ lây lan ở nhiều độ tuổi khác nhau. Những khu vực có thời tiết nóng, dịch bệnh vẫn có nguy cơ lây lan và phát triển.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định cả hệ thống đã vào cuộc quyết liệt chống dịch. Công tác tuyên truyền của thành phố, của trung ương trên địa bàn đã nhận được sự ủng hộ cao của người dân.

"Cho phép tôi với tư cách cá nhân và lãnh đạo thành phố, bày tỏ sự trân trọng với mọi tầng lớp trên địa bàn thủ đô, trong thời gian qua đã thực hiện tốt chủ trương của trung ương, thành phố, mọi người tham gia tích cực công tác phòng chống dịch COVID-19 của thành phố", ông Chung nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news