Tin mới

Người mẹ giấu kín chuyện bị trao nhầm con suốt 42 năm ở Hà Nội

Thứ tư, 09/03/2016, 10:58 (GMT+7)

Một bà mẹ suốt 42 năm nuôi con gái người khác trong sự dị nghị nhưng vẫn giấu kín chuyện bị trao nhầm con. Ở tuổi 64, bà mẹ ấy mới quyết định nói ra sự thật và mong muốn tìm lại được đứa con đẻ.

Một bà mẹ suốt 42 năm nuôi con gái người khác trong sự dị nghị nhưng vẫn giấu kín chuyện bị trao nhầm con. Ở tuổi 64, bà mẹ ấy mới quyết định nói ra sự thật và mong muốn tìm lại được đứa con đẻ.

Đó là câu chuyện của bà  Nguyễn Thị Mai Hạnh, 65 tuổi, ngụ tại Quán Thánh, Q. Ba Đình, Hà Nội. 

Theo lời bà Hạnh, ngày 10/10/1974 bà Hạnh sinh con gái ở nhà hộ sinh Ba Đình, địa chỉ ngõ Phan Huy Ích, Ba Đình, Hà Nội (nay là nhà hộ sinh 12 Lê Trực).

Các cháu sau khi sinh được đánh số vào chân cùng một số với mẹ. Bà được đánh là số 33 nhưng khi nhận con lần đầu thì lại là cháu 32, lúc đó bà và gia đình cũng biết là đã nhận nhầm con, và có đi tìm lại nhưng không thấy, các y tá bác sĩ nói là do lúc đi tắm bị mờ số nên nhận nhầm.

Dù biết là nhận nhầm nhưng bà Hạnh cho qua vì nghĩ đứa bé này đến với gia đình bà như một "nhân duyên" và hết lòng yêu thương chăm sóc và đặt tên là Tạ Thị Thu Trang.

Bức ảnh kỷ niệm gia đình, ông bà Nguyễn Thị Mai Hạnh và 4 người con. Chị Tạ Thị Thu Trang là em bé ngoài cùng, bên trái - Ảnh gia đình cung cấp/ nguồn Thanh Niên

Suốt hơn 40 năm qua, mặc dù có nhiều lời dị nghị về ngoại hình của chị Trang không giống ai trong gia đình nhưng vợ chồng bà Hạnh và các con không có ý định đi xét nghiệm ADN mà giấu kín mọi chuyện. 

 Bà Hạnh chụp cùng hai con gái, chị Trang (đứng phía bên trái).

Chị Tạ Thị Thu Vân, con gái cả của bà Hạnh cho biết: "Với Trang, gia đình tôi hết mực thương yêu, anh em trong nhà ai cũng yêu quý, đùm bọc lẫn nhau. Sợ rằng nếu sự thật không phải thế dì ấy sẽ sốc. Bởi vậy, sự thật giấu suốt mấy chục năm qua, không ai dám nói ra cho dì ấy biết".

Hồi tháng 10/2015, bà Hạnh bước sang tuổi 64, sức khỏe yếu đi nhiều mới quyết định giấu cả nhà đi giám định ADN của Trang và kết quả chị Trang không phải con đẻ bà.

Bà Hạnh quyết định kể sự thật cho Trang vào đúng ngày sinh nhật của chị, ngày 10.10.2015. Dù sốc và khóc rất nhiều nhưng chị Trang rất thương bố mẹ nuôi. 

Chị Trang tâm sự, nếu có kiếp sau vẫn muốn làm con của bố mẹ vì họ đã vì mình mà hy sinh, bỏ qua mọi dị nghị, coi mình như con đẻ cho đến phút cuối đời thì người bố vẫn không hề nhắc đến chuyện này.

Chị Tạ Thị Thu Trang bị sốc sau 42 năm mới biết sự thật mình không phải là con đẻ của bố mẹ. Ảnh Tri Thức Trẻ

Suốt 5 tháng qua, bà Nguyễn Thị Mai Hạnh và các con trong gia đình tìm đủ cách để tìm kiếm người nhà thất lạc nhưng vô vọng. 

Công an thành phố Hà Nội đang vào cuộc giúp tìm kiếm những trường hợp có ngày sinh 10.10.1974 tại nhà hộ sinh quận Ba Đình, Hà Nội 42 năm trước.

Dã Quỳ (tổng hợp từ Tri Thức Trẻ, Thanh Niên)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news