Tin mới

Vay nặng lãi qua ứng dụng, người mẹ Quảng Ngãi quyên sinh bỏ lại 6 con thơ

Thứ sáu, 22/07/2022, 09:30 (GMT+7)

Người phụ nữ đã nhảy cầu kết liễu cuộc đời mình nghi do túng quẫn nợ nần, vay nặng lãi qua ứng dụng lãi suất lên đến 53%.

Theo thông tin từ báo Dân trí vào chiều 21/7, lãnh đạo của xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau khi kiểm tra điện thoại của chị T. (người phụ nữ tự tử bỏ lại 6 con thơ dại) cho thấy chị này có vay tiền qua ứng dụng công nghệ (app) khoản tiền 21 triệu đồng. Lãi suất lên đến 53%. Đến ngày 21/7, chị T phải trả một phần gốc và lãi. 

Vị này thông tin: "Nhiều thông tin cho rằng chị T. túng quẫn nợ nần nên đã tự tử. Cơ quan công an đang xác minh, làm rõ nội dung này". 

Được biết, vợ chồng chị T. kết hôn khá sớm và sinh đông con. Mới ở tuổi 30 nhưng đã có 6 con, cháu nhỏ nhất mới 1 tuổi. Chồng chị làm nghề phụ hồ, công việc không ổn định, thu nhập bấp bênh và khó khăn. Đó cũng là nguyên nhân khiến chị T. phải vay tiền qua ứng dụng với lãi suất rất cao. 

Anh Lê Thúy cùng các con ngồi nheo nhóc (Ảnh: Internet)
Anh Lê Thúy cùng các con ngồi nheo nhóc (Ảnh: Internet)

Chính quyền địa phương đã đến hỏi thăm, hỗ trợ gia đình việc lo tang lễ. "Hiện các đoàn thể của xã tiếp tục vận động kinh phí hỗ trợ thêm cho gia đình lo cho các cháu nhỏ", lãnh đạo xã Nghĩa Thương nói.

Theo báo Người Lao động, căn nhà của vợ chồng chị T. chỉ hơn 60m2 nằm ở cuối thôn Vạn An 1, khuất sau là 1 nghĩa trang ở địa phương. Ngôi nhà đơn sơ với chiếc quạt máy bằng hơi nước trông vô cùng cũ kỹ. 

Giữa ngôi nhà là chiếc quan tài đã bật nắp, đông bà con và hàng xóm cùng nhau đến chia buồn với gia đình. Ai cũng buồn đau trước cảnh tượng 6 đứa con của chị T vẫn hồ hởi, cười nói như chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra. Cháu nhỏ nhất nghẹn ngào gọi: "Mẹ ơi! Sao mẹ ngủ chưa dậy?"…

Cầu Quánh nơi vừa xảy ra vụ việc thương tâm. Chị T. đã di chuyển bằng xe máy đến địa điểm và nhảy xuống (Ảnh: Internet)
Cầu Quánh nơi vừa xảy ra vụ việc thương tâm. Chị T. đã di chuyển bằng xe máy đến địa điểm và nhảy xuống (Ảnh: Internet)

Về phía anh Lê Thúy (chồng của chị T.) đến hiện tại vẫn chưa hiểu vì sao vợ lại có hành động như vậy. Anh cho biết, tối hôm trước gia đình có xảy ra mâu thuẫn vì liên quan đến khoản vay 12 triệu đồng thuộc diện hộ nghèo. 

Theo đó, những tháng trước chỉ phải trả 200.000đ nhưng tháng này lên đến 400.000đ khiến anh thắc mắc. Vợ anh giải thích rằng, do tháng trước chưa trả nên số tiền tăng lên như vậy. "Hai vợ chồng có lời qua tiếng lại rồi cũng đi ngủ, sáng ra ăn sáng rồi tôi đi làm. Đến hơn 8 giờ, bà con trong xóm chạy lại báo vợ tôi nhảy cầu. Tôi rụng rời tay chân", anh Thúy ứa nước mắt.

"Sáng nay ngủ dậy, nó đi cắt cỏ cho bò rồi chở con đi học. Tôi có hỏi sao con không đi làm, nó bảo con xin đi làm trễ. Xong nó chạy xe đi, rồi không thấy về nữa. Bà con báo tin với tôi, nó bỏ lại đôi dép, xe máy trên cầu nên tôi rụng rời chạy lên nhưng không thấy đâu", bà Lộc mẹ chồng chị T. kể thêm trên báo Người lao động. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news