Tin mới

Dự báo thời tiết tháng 8 các khu vực trên phạm vi cả nước: Nắng nóng vẫn còn nhưng bớt gay gắt

Thứ sáu, 22/07/2022, 08:27 (GMT+7)

Bản tin dự báo thời tiết từ ngày 22/7 đến ngày 20/8 các khu vực trên phạm vi cả nước. Bước sang tháng 8 vẫn còn các đợt nắng nóng nhưng không gay gắt như tháng 7. 

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay hiện tượng ENSO đang tiếp tục duy trì ở trạng thái La Nina và nhiệt độ mặt nước biển khu vực trung tâm Thái Bình Dương trong tuần cuối tháng 7 tiếp tục thấp hơn so với trung bình nhiều năm (TBNN) là 0,60C. Dao động MJO trong thời kỳ 10 ngày tới ít ảnh hưởng đến nước ta.

Trong khoảng thời gian 1 tháng này, các chuyên gia dự báo có khoảng 01 xoáy thuận nhiệt đới xuất hiện trên khu vực Biển Đông nhưng xác suất xuất hiện không cao.

Dự báo thời tiết tháng 8 các khu vực trên phạm vi cả nước: Nắng nóng vẫn còn nhưng bớt gay gắt
Dự báo thời tiết tháng 8 các khu vực trên phạm vi cả nước: Nắng nóng vẫn còn nhưng bớt gay gắt

Trong khi đó nắng nóng tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ vẫn có khả năng xuất hiện nhưng không gay gắt và không kéo dài. Nắng nóng có khả năng tập trung nhiều trong khoảng đầu tháng 8/2022.

Từ ngày 22/7, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa phía Tây áp cao cận nhiệt đới Tây Thái Bình Dương nên có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. 

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nằm ở rìa phía Nam của rãnh áp thấp phân tích trên, kết hợp với gió Tây Nam Cường độ trung bình, nên tiếp tục có mưa rào và dông, tập trung nhiều vào thời điểm chiều tối và tối, cục bộ có nơi mưa to và dông mạnh. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Trong cả thời kỳ dự báo nhiệt độ trung bình phổ biến trên phạm vi toàn quốc có xu hướng cao hơn từ 0,5-1,0 độ; riêng khu vực Trung Bộ ở mức xấp xỉ so với TBNN cùng thời kỳ.

Dự báo tổng lượng mưa (TLM) tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có xu hướng thấp hơn từ 10-20% so với TBNN cùng thời kỳ; khu vực Trung và Nam Trung Bộ cao hơn từ 10-30%; khu vực Tây Nguyên xấp xỉ TBNN và Nam Bộ TLM cao hơn từ 5-10% so với TBNN cùng thời kỳ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news