Tin mới

Người nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng: 3 lần xét nghiệm dương tính, lịch trình phức tạp

Thứ sáu, 24/07/2020, 13:56 (GMT+7)

Người nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng đã cho 3 lần kết quả xét nghiệm dương tính, lịch trình đi lại phức tạp, tham dự đám cưới hàng trăm người.

Theo tin tức trên Vnexpress, Tuổi trẻ, Bộ Y tế trưa 24/7 cho biết người đàn ông 57 tuổi nghi nhiễm có ba lần xét nghiệm dương tính nCoV, tuy nhiên cần chờ xét nghiệm khẳng định từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Sở Y tế Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm qua các trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm tại Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, gia đình, con gái và mẹ của người này. 102 mẫu xét nghiệm sáng nay đều âm tính với nCoV.

>> Xem thêm: Đà Nẵng phong tỏa Bệnh viện C vì 1 trường hợp nghi mắc Covid-19

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân sống chung với vợ và con gái tại phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu). Theo thông tin người nhà cung cấp, trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở thành phố Đà Nẵng, không đi tỉnh ngoài.

Hiện đang cách ly nhiều người tiếp xúc với bệnh nhân nghi nghiễm Covid-19. Ảnh minh họa

Ở Đà Nẵng, bệnh nhân di chuyển đến nhiều nơi, đặc biệt có tham dự tiệc gia đình và tiệc cưới tại một trung tâm tiệc cưới ở TP Đà Nẵng, cụ thể:

-Ngày 7/7, bệnh nhân đến chăm mẹ ruột đang điều trị tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn.

-Ngày 10/7, mẹ của bệnh nhân T.V.D chuyển Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị. Ngày 16/7, bệnh nhân T.V.D đến tầng 5, khoa Can thiệp tim mạch - Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) để chăm sóc mẹ đang nằm viện.

Bệnh nhân, có triệu chứng sốt, mệt mỏi vào ngày 17/7.

-Tối 17/7, bệnh nhân tham dự bữa tiệc gia đình tại nhà bà con nằm trên đường Nguyễn Lương Bằng (phường Hoà Khánh Bắc).

-Ngày 18/7, bệnh nhân T.V.D đi đám cưới tại Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị For You Palace (Đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng) với hàng trăm khách mời.

-Ngày 20/7, bệnh nhân sốt, ho, đàm nhiều nên đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng lúc 8h25.

Tại bệnh viện, bệnh nhân được chẩn đoán Viêm phổi do vi trùng không phân loại nơi khác và được nhập viện vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện C Đà Nẵng.

Tại Bệnh viện C Đà Nẵng, bệnh nhân được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện lấy mẫu và xét nghiệm.

Theo đó, kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 ngày 23/7 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố bằng phương pháp Real time RT-PCR, cho thấy dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Trung tâm đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Real time RT-PCR lần 2 vào chiều ngày 23/7 và tiếp tục cho kết quả dương tính.

>> Xem thêm: Đà Nẵng cách ly hơn 50 người sau khi phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19

Trong đêm 23/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã tiến hành gửi mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang thực hiện xét nghiệm và cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Sáng 24/7/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật  thành phố tiếp tục gửi mẫu đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2.

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để công bố dịch.

Việt Nam đã 99 ngày không xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng. Các ca nhiễm thời gian qua đều từ nước ngoài nhập cảnh, được cách ly tập trung ngay nên không có nguy cơ lây trong cộng đồng.

Tổng số ca nhiễm đến sáng nay là 412, trong đó 365 người đã khỏi bệnh. 47 bệnh nhân đang điều trị trong đó 4 người đã xét nghiệm âm tính, 43 ca dương tính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news