Tin mới

Bộ Y tế thông tin nhanh về ca nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng

Thứ sáu, 24/07/2020, 11:55 (GMT+7)

Trưa 24/7, Bộ Y tế đã có thông tin về trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng, là bệnh nhân nam, 57 tuổi, sống tại quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Theo Bộ Y tế, trong một tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở thành phố Đà Nẵng, không đi ra ngoài. Hàng ngày ít đi khỏi khu vực lưu trú, chỉ ở nhà trông cháu ngoại, giao tiếp với hàng xóm xung quanh, không tiếp xúc với người lạ.

Ngày 20/7, bệnh nhân sốt, ho, đàm nhiều nên đến khám tại bệnh viện C Đà Nẵng lúc 8h25 và nghi mắc Covid-19.

Bệnh viện C phong toả vì phát hiện 1 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp nghi ngờ nêu trên, Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng phối hợp với Bệnh viện C tiến hành giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 ngày 23/7 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, chiều cùng ngày tiếp tục lấy mẫu lần 2 cũng cho kết quả dương tính.

Sở Y tế đã lấy mẫu chuyển đi Viện Pasteur Nha Trang và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để khẳng định. Đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhận tại Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, gia đình, con gái và mẹ bệnh nhân.

Kết quả, 102 mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2. Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành các biện pháp điều tra dịch tễ, xác định các đối tượng tiếp xúc gần, tiến hành cách ly, khoanh vùng địa bàn và các đối tượng.

Theo tin tức trên Dân trí, PLO, trong sáng 24/7, Bệnh viện C Đà Nẵng đã tiến hành phong tỏa không cho người bên ngoài vào trong, cũng như người trong bệnh viện không được ra ngoài.

Hiện bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đã được chuyển qua Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị. Ảnh: DT

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, trường hợp nghi mắc Covid-19 là người đàn ông 58, trú phường Hòa Khánh Bắc quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

"Mẫu xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cho kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, vì 100 ngày qua chưa trường hợp nào mắc Covid-19 trong cộng đồng nên chúng tôi đã gửi mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang để khẳng định lại và đang chờ kết quả", bác sĩ Hồng nói.

Bệnh viện C Đà Nẵng có ca nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: VnExpress

Sở Y tế đã tiến hành khoanh vùng Bệnh viện C ở mức độ hẹp, cách ly hơn 50 người tiếp xúc với ca nghi nhiễm này. Hiện tại Sở đang tập trung điều tra người nhà để xác định nguồn lây và người tiếp xúc với ca nghi nhiễm. Nếu Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm tiếp tục dương tính, việc khoanh vùng, cách ly sẽ được mở rộng.

Bên cạnh đó, các bệnh viện tại Đà Nẵng cũng đã nâng mức cảnh báo, yêu cầu bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân ra vào khám chữa bệnh bắt buộc mang khẩu trang, sát khuẩn tay...

Đà Nẵng ghi nhận ca Covid-19 đầu tiên ngày 8/3 với 2 du khách người Anh. Một ngày sau, nữ nhân viên điện máy bán hàng cho hai du khách này được xác định nhiễm nCoV. Ba bệnh nhân còn lại đều từ nước ngoài về và được cách ly tập trung ngay khi xuống sân bay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news