Tin mới

Người phụ nữ 43 năm đóng giả đàn ông, làm thợ xây để nuôi con

Thứ tư, 25/03/2015, 09:27 (GMT+7)

Bất chấp sự phản đối của gia đình, người phụ nữ Ai Cập đã quyết định cạo trọc đầu, ăn mặc như nam giới và trở thành thợ xây để nuôi con sau khi chồng bà mất.

Bất chấp sự phản đối của gia đình, người phụ nữ Ai Cập đã quyết định cạo trọc đầu, ăn mặc như nam giới và trở thành thợ xây để nuôi con sau khi chồng bà mất.

Bà Sisa Abu Daooh, 65 tuổi, đến từ  thành phố Luxor, Ai Cập đã được Tổng thống  Abdel Fattah al-Sisi trao tặng bằng khen  vì sự hy sinh cao cả của mình. 

 Bà Abu Daooh, 65 tuổi

Cách đây 40 năm, chồng bà đột ngột qua đời khi bà đang mang thai người con đầu lòng ở tháng thứ 6. Lúc đó bà chưa sẵn sàng để kết hôn với người đàn ông khác nên bà Abu Daooh đã quyết định cạo trọc đầu, ăn mặc như nam giới để kiếm tìm việc làm.

Bà đã bỏ ngoài tai sự phản đối của gia đình để trở thành một thơ xây để nuôi con trong một thời gian dài. Khi một người phụ nữ đi xin việc, việc đó rất khó khăn, vậy nên tôi đã làm mọi điều để nuôi con. Tôi không biết đọc, không biết viết vì không được đi học nên đó là cách duy nhất để tôi có thể kiếm được tiền", bà Abu Daooh chia sẻ.

Khi người con gái đã trưởng thành và kết hôn bà đã quay về với giới tính thật của mình nhưng không may con rể bà lại mắc bệnh nặng không thể làm việc, một lần nữa bà lại đóng giả đàn ông để làm thợ đánh giày.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi trao bằng khen cho bà Abu Daooh

Sau khi biết được câu chuyện này, chính quyền thành phố Luxor đã quyết định trao tặng bằng khen cho sự hy sinh cao cả của bà Abu Daooh. Tuần trước, bà Abu Daooh còn vinh dự được gặp Tổng thống Ai Cập, ông Abdel Fattah al-Sisi để nhận bằng khen.

Dã Quỳ (Theo Theguardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news