Tin mới

Người phụ nữ về từ Đà Nẵng, chờ khi ho sốt mới khai báo y tế bị xử phạt

Thứ tư, 05/08/2020, 11:45 (GMT+7)

Một người phụ nữ ở Hà Tĩnh về từ Đà Nẵng nhưng mãi đến khi có các triệu chứng ho sốt mới chịu đi khai báo y tế.

Theo tin tức từ Thanh niênDân trí, UBND xã Sơn Ninh (H.Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết, ông Nguyễn Xuân Huy, Chủ tịch UBND xã, vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà V.T.M.H. (SN 1971, trú tại phường Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) với số tiền 2 triệu đồng về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ảnh minh họa: Internet

Theo đó, ngày 24/7, bà V.T.M.H. đi từ Bệnh viện Đà Nẵng về huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh nhưng không chịu khai báo. Sau đó bà H. đã đi đến xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn chăm bố chồng đau ốm; rồi trở lại nhà bố mẹ đẻ ở xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn. Trong suốt quá trình này, chị tiếp xúc gần với rất nhiều người.

Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, khi về quê, bà H. không khai báo cho chính quyền địa phương để ngành y tế đưa đi cách ly phòng dịch Covid-19 theo quy định. Đến ngày 31/7, bà H. có biểu hiện ho, sốt nên mới liên hệ với Trạm Y tế xã Sơn Bằng để khai báo y tế.

>>> Xem thêm: Hà Nội: Hơn 93.000 người từ Đà Nẵng về, dự kiến 26/8 kết thúc 2 ‘ổ dịch’

Qua khai báo, lịch trình di chuyển của bà H. rất phức tạp, đã tiếp xúc với nhiều người. Sau khi biết tin, những người từng tiếp xúc với bà H. rất lo lắng.

Ảnh minh họa: Internet

Bà H. được yêu cầu tự cách ly y tế tại nhà để theo dõi tình trạng sức khỏe. Ngành y tế Hà Tĩnh cũng đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy bà H. âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Tĩnh Đà Nẵng