Tin mới

Phát hiện 2 ca nghi nhiễm Covid-19, nhiều thôn ở Bắc Giang bị phong tỏa

Thứ tư, 05/08/2020, 11:35 (GMT+7)

Sau khi phát hiện có 2 ca nghi nhiễm Covid-19 là các trường hợp trở về từ Đà Nẵng, nhiều thôn ở Bắc Giang, thiết lập vùng cách ly y tế.

Theo tin tức từ Thanh Niên, sáng ngày 5/8, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành quyết định lập vùng cách ly tại H.Sơn Động, sau khi phát hiện có 2 ca nghi nhiễm Covid-19 là các trường hợp trở về từ Đà Nẵng.

Vùng cách ly y tế được thiết lập tại các thôn Đồng Chu, Tiên Lý và một phần thôn Trại Chùa thuộc xã Yên Định. Thời gian cách ly được áp dụng từ 7h sáng nay 5/8 cho đến khi có thông báo mới.

Ảnh minh họa

Trước đó, theo báo cáo của Trung tâm y tế H.Sơn Động (Bắc Giang), ngày 4/8, thông qua giám sát y tế tại thôn Đồng Chu (xã Yên Định) đã phát hiện 2 trường hợp sốt, ho nghi ngờ nhiễm Covid-19.

UBND H.Sơn Động đã báo cáo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang. Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 4/8, hiện đang chờ kết quả.
Các ca nghi nhiễm đã di chuyển bằng ô tô từ Đà Nẵng về Bắc Giang ngày 24/7.

Ngay lập tức, UBND H.Sơn Động ban hành văn bản, chỉ đạo tới các cơ quan chuyên môn, UBND xã Yên Định, đề nghị người dân tự cách ly tại nhà, phân loại các trường hợp F1, F2, F3... có tiếp xúc gần với 2 trường hợp nêu trên.

Trao đổi với Dân Trí, một lãnh đạo Sở Y tế Bắc Giang cho biết địa phương đã tiến hành phong tỏa, cách ly các thôn nêu trên. “Thông tin cụ thể về 2 ca bệnh này sẽ được Bộ Y tế thông báo” - vị này cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news