Tin mới

Người phụ nữ Việt biến mảnh đất 12.000m² thành "thiên đường" hoa rực rỡ cho chồng ngắm

Thứ tư, 28/06/2017, 16:09 (GMT+7)

Trên mảnh đất rộng 12.000m² ấy không chỉ có căn biệt thự xinh xắn mà xung quanh còn ngập hoa từ những bậc thềm, bể bơi, thảm cỏ xanh mướt khiến ai nhìn một lần đều ước ao được đặt chân đến khu vườn này.

Trên mảnh đất rộng 12.000m² ấy không chỉ có căn biệt thự xinh xắn mà xung quanh còn ngập hoa từ những bậc thềm, bể bơi, thảm cỏ xanh mướt khiến ai nhìn một lần đều ước ao được đặt chân đến khu vườn này.

Ngắm nhìn căn biệt thự xinh xắn nằm duyên dáng cạnh bể bơi cùng hoa rực rỡ, cây lá tốt tươi, xanh mát xung quanh, ai cũng trầm trồ thán phục chủ nhân của mảnh vườn đã cất công chăm sóc, vun vén cho tổ ấm của mình. Mọi người lại càng bất ngờ hơn, khi tổ ấm ở trời Tây ấy lại do một người phụ nữ Việt dịu dàng, xinh đẹp cặm cụi đầy tâm huyết với niềm đam mê cây cối tạo nên.

Người phụ nữ Việt biến mảnh đất 12.000m² thành thiên đường hoa rực rỡ cho chồng ngắm - Ảnh 1.

Chị Thảo bên khu vườn do chính tay mình vun vén, chăm sóc.

Người phụ nữ Việt biến mảnh đất 12.000m² thành thiên đường hoa rực rỡ cho chồng ngắm - Ảnh 2.

Người phụ nữ gốc Việt hạnh phúc bên chồng người Mỹ.

Chị Thảo Nguyễn (sau khi lấy chồng chị chuyển họ theo chồng thành Thảo Kotler) hiện đang sống cùng chồng tại Long Island, một hòn đảo nhỏ nằm ngoài vùng ngoại ô của thành phố New York. Chị sang Mỹ sống được 12 năm nhưng đã ở New York 11 năm. Gia đình chị sống tại San Jose thuộc tiểu bang California. Mỗi năm, chị lại thu xếp công việc để về thăm gia đình hai lần.

Chị Thảo tiết lộ, mẹ chị rất tài tình và khéo léo trong việc chăm sóc hoa và cây cảnh. Nhờ tình yêu cây cỏ truyền từ mẹ, cộng thêm những kinh nghiệm được mẹ chia sẻ, chị cũng tự tin hơn khi bắt tay cải tạo mảnh đất của vợ chồng chị để làm vườn, trang trí hoa lá tạo vẻ đẹp tràn đầy sức sống.

Người phụ nữ Việt biến mảnh đất 12.000m² thành thiên đường hoa rực rỡ cho chồng ngắm - Ảnh 3.

Đường vào nhà chị cũng được trồng rất nhiều hoa.

Người phụ nữ Việt biến mảnh đất 12.000m² thành thiên đường hoa rực rỡ cho chồng ngắm - Ảnh 4.

Cổng vào nhà đẹp như một bức tranh.

Người phụ nữ Việt biến mảnh đất 12.000m² thành thiên đường hoa rực rỡ cho chồng ngắm - Ảnh 5.

Góc chuyện trò nhìn ra hồ cá, bể bơi, sân vườn.

Người phụ nữ Việt biến mảnh đất 12.000m² thành thiên đường hoa rực rỡ cho chồng ngắm - Ảnh 6.
 
Người phụ nữ Việt biến mảnh đất 12.000m² thành thiên đường hoa rực rỡ cho chồng ngắm - Ảnh 7.

Người phụ nữ Việt chăm chỉ này chia sẻ, trước đây chị làm nhân viên bán hàng nhưng chồng chị thấy vất vả quá, lại mất thời gian mà chẳng được bao nhiêu nên động viên chị ở nhà. Tuy ở nhà nhưng vốn là người thích làm việc, chị lại nhận may áo lễ cho nhà thờ, bán hàng online, làm phông hoa giấy trang trí cho đám cưới. Thêm vào đó chị đang tiến hành làm sản phẩm nước sốt ướp thịt cho cộng đồng người Việt xa xứ bận rộn. Chị rất muốn mở cửa hàng hay quán ăn nhưng chồng chị muốn vợ chồng có nhiều thời gian cho nhau nên cuối cùng chị quyết ở nhà chăm sóc chồng, nhà cửa và vườn tược.

Chị Thảo kể lại: “Trước đây vợ chồng mình ở trong căn nhà tuy nhỏ hơn nhưng rất ấm cúng. Ban đầu khi nhìn thấy nhà to, xung quanh nhiều cây cối mình cảm thấy không muốn ở, sợ nhà to sẽ không ấm cúng và hạnh phúc. Tuy nhiên, khi sửa sang lại thì mình đã rất hài lòng vì nét mềm mại và phong cảnh hài hòa. Vợ chồng mình đã cùng nhau trang trí, tô điểm bên trong và bên ngoài cho vừa mắt”.

Người phụ nữ Việt biến mảnh đất 12.000m² thành thiên đường hoa rực rỡ cho chồng ngắm - Ảnh 8.

Hoa được trồng khắp nơi.

Người phụ nữ Việt biến mảnh đất 12.000m² thành thiên đường hoa rực rỡ cho chồng ngắm - Ảnh 9.

Ngôi nhà ấm áp hơn khi có bàn tay của người phụ nữ chăm chỉ.

Người phụ nữ Việt biến mảnh đất 12.000m² thành thiên đường hoa rực rỡ cho chồng ngắm - Ảnh 10.
 
Người phụ nữ Việt biến mảnh đất 12.000m² thành thiên đường hoa rực rỡ cho chồng ngắm - Ảnh 11.

Bể bơi đẹp lãng mạn.

Người phụ nữ Việt biến mảnh đất 12.000m² thành thiên đường hoa rực rỡ cho chồng ngắm - Ảnh 12.
 
Người phụ nữ Việt biến mảnh đất 12.000m² thành thiên đường hoa rực rỡ cho chồng ngắm - Ảnh 13.

Góc sân vườn đẹp ấn tượng.

Người phụ nữ Việt biến mảnh đất 12.000m² thành thiên đường hoa rực rỡ cho chồng ngắm - Ảnh 14.

Những dải hoa mềm mại.

Người phụ nữ Việt biến mảnh đất 12.000m² thành thiên đường hoa rực rỡ cho chồng ngắm - Ảnh 15.

Ban đầu khu đất rộng đến 12.000m2 này là khu rừng rậm, không có cây cảnh. Chồng chị Thảo đã trả 150.000$ để làm khu vườn. Mỗi năm, chồng chị lại chi khoảng $3000 để mua hoa về trồng quanh nhà. Vì anh thích hoa màu rực rỡ nên chị chọn loại hoa trồng mỗi năm thay vì loại trồng một lần. Khu đất quá rộng nên chị đã miệt mài gần hai tuần để đào 5000 cái hố. Chị Thảo tâm sự: “Mình rất sợ sâu và giun, mỗi lần nhìn thấy sâu là tai như bị ù đi hoặc khi đào trúng con giun là hét lên kinh hãi, nhưng mình vẫn cố gắng  để chồng được vui. Chồng thấy xót mỗi khi thấy vợ làm việc vất vả thì lại nói thuê người giúp, nhưng mình không chịu, vì tự làm tuy cực nhưng vẫn thích hơn”.

May mắn là nhà chị có máy tự tưới nước nên chị chỉ cần tưới thuốc sinh trưởng cho hoa vào mỗi tuần là yên tâm cây cối phát triển. Chị Thảo cho biết: “Mình phụ trách việc trồng và tưới hoa, còn chồng phụ trách việc dọn dẹp khu vườn, hồ bơi, hồ cá. Anh siêng lắm, ngày nào cũng hút bụi cho hồ bơi, đến nỗi hồ bơi không có một hạt cát. Anh cũng phụ mình tưới hoa mỗi khi mình bận hoặc vắng nhà. Việc cắt cỏ thì anh thuê công ty đến làm mỗi tuần nên lúc nào khu vườn cũng gọn gàng và sạch sẽ”.

Người phụ nữ Việt biến mảnh đất 12.000m² thành thiên đường hoa rực rỡ cho chồng ngắm - Ảnh 16.
 
Người phụ nữ Việt biến mảnh đất 12.000m² thành thiên đường hoa rực rỡ cho chồng ngắm - Ảnh 17.

Hoa nở rực rỡ.

Người phụ nữ Việt biến mảnh đất 12.000m² thành thiên đường hoa rực rỡ cho chồng ngắm - Ảnh 18.
 
Người phụ nữ Việt biến mảnh đất 12.000m² thành thiên đường hoa rực rỡ cho chồng ngắm - Ảnh 19.

Hoa trồng thành hình trái tim xinh xắn.

Người phụ nữ Việt biến mảnh đất 12.000m² thành thiên đường hoa rực rỡ cho chồng ngắm - Ảnh 20.
 

Vợ chồng chị thích nhất là mùa hè, vì được hít thở không khí trong lành, được nhìn ngắm thiên nhiên rực rỡ và khu vườn đầy màu sắc ngay tại nhà mà không cần phải đi bất kỳ nơi nghỉ mát nào khác.

Chủ nhân của khu vườn xinh đẹp này tâm sự: “Mình luôn ao ước có một lối vào cổng trồng toàn cây cảnh xanh tươi quanh năm (evergreen trees), giống cảnh mình tưởng tượng trong truyện tiểu thuyết ngày xưa. Chồng mình rất muốn biến ước mơ của mình thành hiện thực nhưng lối vào cổng nhà mình bị vướng cây to, không có nắng nên không thể trồng loại cây này. Tuy nhiên, mình vẫn đang thử nghiệm trồng vài cây nhỏ. Nếu chúng sống thì mình sẽ biến ngôi nhà thành một “biệt thự” đúng nghĩa”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news