Tin mới

"Người chết" sống lại giữa đám tang ở Tiền Giang: Không nhớ bị đột quỵ

Thứ năm, 12/03/2015, 11:32 (GMT+7)

Ông Đạo- "người chết" sống lại ở Tiền Giang không nhớ mình bị đột quỵ ở Long An và đưa về nhà thế nào. Ông chỉ nhớ mặt vợ con còn bà con hàng xóm thì không.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, sau khi xảy ra câu chuyện "chết đi sống lại" của ông Nguyễn Văn Đạo (53 tuổi, ngụ xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), mỗi ngày có hàng chục người kéo đến nhà ông để xem thực hư thế nào.

Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Huỳnh Ngoan (22 tuổi, con gái ông Đạo) cho biết, từ lúc xuất viện về nhà, cha hồi phục nhanh. Ông có thể tự đi lại, ăn uống, tắm rửa bình bình thường. Hàng ngày, ông ăn ba bữa cơm, mỗi lần được tô nhỏ, uống thuốc thường xuyên và chờ ngày tái khám.

Tuy nhiên, trí nhớ của ông vẫn chưa như trước, lúc nhớ lúc quên do di chứng của cơn nhồi máu não. Hỏi chuyện liên quan đến cơn đột quỵ và nhập viện cấp cứu, ông lắc đầu, không nhớ được gì.  "Cha không nhớ mình bị đột quỵ ở Long An và đưa về nhà thế nào. Ông chỉ nhớ những người trong nhà, còn bà con hàng xóm thì không. Khi uống hết một tuần thuốc, gia đình sẽ đưa cha đi tái khám", chị Ngoan cho biết.

"Người chết" sống lại giữa đám tang ở Tiền Giang: Không nhớ bị đột quỵ

Như tin tức đã đưa, chiều ngày 21/2, ông Đạo đến thăm nhà người thân ở tỉnh Long An và ngủ lại. Đến sáng ngày 22/2, ông Đạo bị ngã và được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An trong tình trạng bị hôn mê, nhiều lần ngừng tim. Trên đường chuyển viện từ bệnh viện Long An về Bệnh viện Tiền Giang, ông Đạo đột ngột ngưng tim nên điều dường nhồi tim cấp cứu và cho xe quay về Bệnh viện Đa khoa Long An.

Tại bệnh viện các bác sĩ kết luận, ông Đào bị chết lâm sàng. Bác sỹ nói chỉ cần rút ống thở ra là ông Đạo sẽ chết. 

Sau khi ông Đạo được đưa về nhà, vì nghĩ ông Đạo sẽ chết nên gia đình và hàng xóm lập tức dựng rạp, thuê nhạc lễ, mua quan tài chờ sẵn. Sau đó, gia đình quyết định sẽ tẩm liệm vào 19h30 ngày 23/2.

Trong thời gian chờ tẩm liệm, cả trăm người tụ tập tại nhà ông Đạo để phụ lo hậu sự. Hàng chục người thân quỳ xung quanh tụng kinh. Tuy nhiên đến trưa ngày 23/2, người thân và hàng xóm phát hiện ông Đạo thở mạnh hơn nên đã đưa ông Đạo đi cấp cứu tại Bệnh viện quân y 120. Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán ông Đạo bị hôn mê do đột quỵ não, viêm phổi và cơ thể suy kiệt nặng do 2 ngày không được ăn uống, nên truyền nước, bù dịch, sinh tố, thực hiện các bước điều trị. Ngày hôm sau thì ông Đạo tỉnh và bình phục dần.

Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động cũng đưa tin, gia đình bà Tuyết (vợ ông Đạo) đã phải vay 14 triệu đồng để mua quan tài cho ông Đạo. Tuy nhiên, khi gia đình trả lại quan tài cho trại Hòm thì họ bắt gia đình phải chịu lỗ 2 triệu đồng. Ngoài ra, trại hòm này không chịu giao tiền ngay cho gia đình ông Đạo mà nói rằng “khi nào bán được chiếc quan tài mới trả lại tiền”.

Chia sẻ trên báo Tri Thức Trực Tuyến bà Tuyết cũng cho hay, hiện gia đình bà mang số nợ hơn 60 triệu đồng chi phí thuốc men cho chồng. "Chỉ cần chồng tôi khỏe mạnh thì không còn gì vui hơn nữa, tốn bao nhiêu cũng được, từ từ làm ăn trả nợ và nuôi 2 con gái đang học ngành điều dưỡng ở Sài Gòn", bà Tuyết chia sẻ.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news