Tin mới

Người thứ ba bí ẩn trong cuộc tình của Lê Công Tuấn Anh

Thứ bảy, 26/03/2016, 13:09 (GMT+7)

Giữa lúc sự nghiệp diễn viên đang lên như diều gặp gió, sự ra đi của Lê Công Tuấn Anh để lại biết bao nuối tiếc trong lòng người hâm mộ. Hai người phụ nữ trong cuộc đời Lê Công Tuấn Anh là Minh Anh và Vân Anh cũng được dư luận quan tâm.

Giữa lúc sự nghiệp diễn viên đang lên như diều gặp gió, sự ra đi của Lê Công Tuấn Anh để lại biết bao nuối tiếc trong lòng người hâm mộ. Hai người phụ nữ trong cuộc đời Lê Công Tuấn Anh là Minh Anh và Vân Anh cũng được dư luận quan tâm.

Lê Công Tuấn Anh là một cái tên rất quen thuộc trong lĩnh vực điện ảnh của thập niên 1990 không chỉ ở Sài Gòn mà trên cả nước. Anh là “thần tượng” của giới trẻ, nổi lên từ vai bác sĩ Quang “Đông ki sốt” trong bộ phim nhựa Vị đắng tình yêu của đạo diễn Lê Xuân Hoàng do Hãng phim Giải Phóng sản xuất.

Đang ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, Lê Công Tuấn Anh uống thuốc tự tử và qua đời vào sáng 17/10/1996 khi chỉ mới 29 tuổi.

Diễn viên Lê Công Tuấn Anh. Ảnh: internet

Trên Điện ảnh Kịch trường cho hay, vào thời điểm vinh quang nhất của nghề nghiệp, Lê Công quen biết và yêu Minh Anh, một người mẫu triển vọng. 

Chuyện tình của cặp đôi đang nồng thắm thì Minh Anh phát hiện ra Lê Công có quan hệ lén lút với diễn viên trẻ tên Vân Anh khi họ sinh hoạt chung Đoàn kịch nói Trẻ. Biết chuyện, Minh Anh đã trực tiếp nói chuyện với Vân Anh để xác nhận mối quan hệ đó và quyết định chia tay anh, cho dù Lê Công một mực bảo rằng chỉ là cuộc chơi qua đường…

Khi không thuyết phục được Minh Anh, Lê Công dọa tự tử. Và anh đã uống một vốc thuốc, nhưng bạn bè kịp đưa vào bệnh viện. Sau lần chết hụt đó, nghĩ đến sự chân thành hối lỗi của người yêu, Minh Anh quyết định quay lại với Lê Công.

Lần cuối cùng đó, chính là chuyến lưu diễn Duyên dáng Việt Nam tại Hà Nội. Lê Công và Minh Anh đã có những phút giây hạnh phúc tràn trề bên nhau, lúc chia tay bịn rịn trở về Sài Gòn. Nhưng chỉ vài ngày sau, một người bạn gọi báo cho Minh Anh biết là Lê Công đang vui vẻ ở Nha Trang với Vân Anh.

Và cũng gần như sau đó, Lê Công gọi báo Minh Anh tàu bị hỏng nên chưa về Sài Gòn được. Cô nén giận trả lời: "Vậy hả! Em biết tại sao rồi? Anh ở đó với Vân Anh phải không? Vậy đi nhé, em không có gì để nói nữa".

Cựu người mẫu Minh Anh. Ảnh: internet

Đúng 4 tháng chia tay, ngày 15/10/1996 cũng là ngày sinh nhật Minh Anh, Lê Công đang quay phim ở xa điện thoại nói sẽ về. Hôm đó, đang đi ăn với vài người bạn thì Lê Công tới, anh trò chuỵện với cô như một người anh, một người bạn. Sau đó anh vẫn muốn Minh Anh tha thứ và quay lại. Minh Anh nhẹ nhàng nói rằng, dù không còn tình yêu nhưng cô luôn thương và yêu anh như một người anh. Còn quay lại là điều không thể, lòng đã bị tổn thương quá nhiều.Tháng 8/1996, Minh Anh lên đường lưu diễn châu Âu hai tháng, Lê Công nhắn: "Chúc em lên đường mạnh khỏe và hạnh phúc". Lúc đó Minh Anh tin rằng mọi thứ đã chấm dứt. Khi trở về, Lê Công có gọi điện thoại về nhà nói chuỵên với mẹ Minh Anh. Mẹ bảo: "Con có muốn nói chuyện với Minh Anh không?". "Dạ, không! Con chỉ hỏi thăm thôi!".

Đưa Minh Anh về tới cổng, Lê Công rủ Minh Anh mai đi ăn sáng trước khi anh trở lại đoàn phim. Sáng 16/10, Minh Anh qua nhà đón thì thấy Lê Công ngủ li bì, đứa cháu nói lại là tối qua anh uống rượu khá nhiều. Vào phòng, Minh Anh lay mãi mà anh cũng không dậy. Trông thấy cuốn sổ ghi chép đầu gường, cô với tay lấy đọc. Một tấm hình của Lê Công chụp với Vân Anh đang ngồi trong lòng rơi ra. Đau nhói, cô bỏ về và chỉ nhắn lại: Có Minh Anh qua! Ra tới cửa thì gặp anh Vinh - trợ lý đạo diễn đi vào, cô nói anh đánh thức giùm Lê Công dậy.

Tuy nhiên, ngay ngày hôm sau, Minh Anh đã không tin vào tai mình khi được báo tin Lê Công đã chết. 

Người thứ ba mà Minh Anh nhắc tới là Diễn viên Vân Anh. Ảnh: Một thế giới

Sau 12 năm khi Lê Công Tuấn Anh qua đời, Minh Anh đã tiết lộ những bí ẩn xung quanh chuyện tình của mình, Minh Anh cho rằng, Vân Anh là nguyên nhân gây đổ vỡ tình cảm của cô và Lê Công Tuấn AnhTrước những lời của Minh Anh, Vân Anh từng chia sẻ trên tờ Mốt và cuộc sống: "Tôi rất buồn. Những người hiểu tôi trong hoàn cảnh đó, không ai cho rằng tôi là người cố chen vào tình cảm của Minh Anh và Lê Công. Nhiều người cũng biết, họ đã từng chia tay nhau trước khi tôi xuất hiện. Tình cảm đến, chính bản thân tôi cũng không biết được.

Tôi đã từng trốn chạy, dằn vặt khổ sở nhiều. Đến giờ, tôi cũng không biết tình cảm Lê Công dành cho tôi là thật hay chỉ là một phút nông nổi. Có lẽ vì anh thấy tôi nhỏ nhắn, dễ thương nên thương mến chăng? Có thể Lê Công yêu tôi, nhưng cũng có thể chỉ là thích. Riêng tôi thì yêu, và đó là mối tình đầu để lại những kỉ niệm đẹp nhưng đau đớn.

G.Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news