Tin mới

Người trong nghề tiết lộ nỗi sợ giấu kín của loạt MC, BTV khi dẫn chương trình trên VTV

Thứ năm, 18/08/2022, 09:50 (GMT+7)

Người trong nghề lần hiếm hoi tiết lộ nỗi sợ giấu kín của loạt MC, BTV khi dẫn chương trình trên VTV.

Mới đây, BTV Sơn Lâm của Chuyển động 24h đã tiết lộ nỗi sợ thật sự của các MC, BTV mỗi khi dẫn chương trình trên sóng VTV. Sơn Lâm cho biết điều MC sợ nhất khi vào trường quay là bị chuột rút. 

Một nỗi sợ nghe có vẻ vô lý tuy nhiên nam MC của chuyển động 24h giải thích, mỗi khi lên sóng, MC thường phải dùng chân đạp vào bàn điều khiển của máy đọc cue (lời dẫn). Mỗi lần đạp là chữ lại nhảy lên, giúp MC có thể đọc thông tin một cách trôi chảy. Vì thế, khi bị chuột rút, các MC không thể đạp vào bàn điều khiển, đồng nghĩa với việc bị "cứng họng" vì không thấy chữ nhảy trên máy đọc cue. 

MC Sơn Lâm tiết lộ nỗi sợ giấu kín của loạt MC, BTV khi dẫn chương trình trên VTV. Ảnh internet
MC Sơn Lâm tiết lộ nỗi sợ giấu kín của loạt MC, BTV khi dẫn chương trình trên VTV. Ảnh internet

Mỗi khi lên sóng truyền hình, các MC, BTV đều phải luôn chỉn chu về phong cách thời trang sao cho lịch sự, và phù hợp với từng bản tin. Bên cạnh đó, để có thể dẫn trơn tru dù có máy đọc thì các BTV cũng phải mất nhiều thời gian tổng hợp tin tức, thậm chí là cắt dựng để hoàn thành sản phẩm chỉn chu nhất. 

Mới đây, MC Đức Bảo chia sẻ đoạn clip với tựa đề: “Hé lộ thu nhập MC: Liệu có nhiều số 0 như lời đồn?” nói về thu nhập của một MC khi làm việc tại VTV. Nam MC "Chúng tôi là chiến sĩ" khẳng định, vài trăm nghìn đồng là con số cát-xê của những người mới chập chững vào nghề, thậm chí là âm nếu trừ đi chi phí make-up, chuẩn bị trang phục và đi lại. Để tồn tại với nghề, người MC cần phải trau dồi kiến thức, kỹ năng dẫn chương trình để khẳng định bản thân, tiến tới mức cát-xê cao hơn.

Những gương mặt MC, BTV của VTV. Ảnh internet
Những gương mặt MC, BTV của VTV. Ảnh internet

“Có thể xem, 10 triệu đồng là cột mốc đầu tiên cần vượt qua của một MC. Từ 10 đến 20 triệu đồng là cát-xê cho một sự kiện nếu MC có kinh nghiệm, một chút tiếng tăm và đã định hình được phong cách dẫn”, MC Đức Bảo chia sẻ.

MC Đức Bảo cho hay, so với ca sĩ, cát-xê của MC thực chất vẫn còn rất khiêm tốn: "Con số với mỗi MC sẽ là khác nhau nhưng Đức Bảo dám khẳng định, thu nhập của một MC chuyên nghiệp và nghiêm túc là đủ, thậm chí là thừa để bạn sống với nghề mà không phải lo lắng, áp lực chuyện tiền bạc. Nhìn chung, cuối tháng tổng kết thu chi nhiều hay ít vẫn phụ thuộc vào sự chăm chỉ, nhạy bén của MC nếu tự biết tạo thêm những nguồn thu nhập khác”.

BTV của Bản tin Tài chính – Ngọc Trinh từng công khai mức lương tại VTV của mình giao động 20-25 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, BTV Thời sự 19h Hữu Bằng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn, cho biết lương của anh thấp hơn của BTV Ngọc Trinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news