Tin mới

Người Việt muốn về nước phải đăng ký để được đón từng đợt

Chủ nhật, 22/03/2020, 10:00 (GMT+7)

Để phòng dịch Covid-19, người Việt tại nước ngoài được khuyến khích không về nước, chấp hành quy định của nước sở tại.

Thủ tướng chỉ đạo động viên người Việt ở nước ngoài không về nước vào thời điểm này, nếu muốn về phải đăng ký để được đón theo từng đợt. Ảnh: Tuổi trẻ

TTXVN, Thanh niên, Tuổi trẻ dẫn Thông báo số 118/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 nêu rõ Bộ Ngoại giao chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục vận động, khuyến cáo người Việt Nam ở nước ngoài hạn chế tối đa về nước trong thời điểm hiện nay và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch ở nước sở tại. Trường hợp thực sự có nhu cầu về nước phải đăng ký với Cơ quan đại diện để kịp thời phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo ngành hàng không tổ chức theo từng chuyến bay thương mại và phải đăng ký, tuân thủ sự sắp xếp theo từng chuyến, đợt, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, cách ly theo đúng quy định.

Kể từ 0h ngày 22/3/2020, Thủ tướng yêu cầu tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam.  Kể cả các trường hợp có giấy miễn thị thực như người gốc Việt và nhân thân cũng tạm dừng nhập cảnh. Các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm việc kiểm soát người nhập cảnh cả đường biển, đường thủy, đường bộ và đường hàng không.

Các trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt sẽ trải qua những thủ tục kiểm tra, khai báo y tế bắt buộc tại khu vực riêng và được cách ly tại cơ sở lưu trú theo quy định. Thủ tướng giao Bộ Công an, Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và các cơ quan liên quan thực hiện nhiệm vụ này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news