Tin mới

Bộ GD đề nghị các trường lấy ký túc xá trường học làm khu cách ly

Thứ bảy, 21/03/2020, 21:01 (GMT+7)

Bộ GD đề nghị các trường chưa cho sinh viên đi học có thể sử dụng ký túc xá làm cơ sở cách ly tập trung tại đại phương nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Tin tức mới nhất trên Vnexpress Tri thức trực tuyến cho hay đây là một trong những biện pháp huy động nguồn lực trước diễn biến phức tạo của Covid-19, theo Bộ GD.

Theo đó, Bộ nếu rõ những trường hợp đã cho sin viên nhập học tập trung thực hiện đúng hướng dẫn phòng chống dịch, xây dựng kế hoạch hoạt động ở từng giai đoạn chống dịch nhằm tuyệt đối đảm bảo an toàn.

Khu ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM.  Ảnh: Vnexpress

"Các trường truyền thông cho cán bộ, giảng viên, sinh viên thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, ổn định tâm lý, tinh thần trong toàn trường, sẵn sàng cùng địa phương tham gia các hoạt động phòng chống dịch phù hợp với điều kiện của nhà trường", Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị.

Hai khu KTX của Đại học Quốc gia TP HCM với sức chứa 40.000 người, có thể tổ chức được gần 20.000 giường, đã được trưng dụng làm nơi cách ly theo đề nghị của lãnh đạo UBND thành phố. Đa số sinh viên ở ký túc xá vẫn ở quê do Đại học Quốc gia TP HCM và nhiều trường khác cho sinh viên nghỉ hết tháng 3. Tuy nhiên, có hơn 4.000 em đã lên ở. Trung tâm Quản lý ký túc xá phải thông báo cho các em rời đi nhằm phòng chống Covid-19.

Tại Hà Nội, khu nhà ở cho học sinh, sinh viên ở Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) cũng được huy động làm nơi cách ly người về từ nước ngoài. Khu này gồm 4 tòa nhà 19 tầng. Hiện, chỉ tòa A1 với 252 phòng được trưng dụng, có thể tiếp nhận 2.000 người.

Ngoài ra, Hà Nội cũng bố trí 3 tòa nhà ở khu ký túc xá sinh viên Mỹ Đình II (quận Nam Từ Liêm) làm nơi cách ly. Mỗi tòa cao 21 tầng với 840 phòng. Tổng ba tòa nhà có thể cách ly khoảng 4.800 người. Khu ký túc xá này là nơi ở của hàng nghìn sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội, Tài nguyên và Môi trường và một số trường khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news