Tin mới

Người Việt săn lùng 'tiểu G-Class' Suzuki Jimny, bất chấp đợi 20 năm vẫn 'cháy hàng'

Thứ năm, 08/10/2020, 14:50 (GMT+7)

Dường như hãng xe đến từ Nhật Bản đã xem thường sức mua xe 4 bánh của người Việt Nam, nên dẫn tới tình cảnh cung không đủ cầu, muốn mua phải đợi 20 năm.

Trên thị trường xe hiện nay, mẫu 4 bánh đang bán chạy số 1 phải kể đến mẫu SUV phân khúc địa hình có tên Suzuki Jimny. Một đặc biệt là doanh số bán xe không cao nhưng do sức mua quá lớn nên thương hiệu xe đến từ Nhật Bản không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.

'Tiểu G-Class' Suzuki Jimny (ảnh internet)

Sở dĩ chiếc xe này được săn đón nhiều như vậy là bởi cái giá quá "mềm" trong phân khúc xe địa hình nói chung. Suzuki Jimny hiện được niêm yết giá chưa đến 21.100 USD, cự kỳ phù hợp cho những ai muốn trải nghiệm chất SUV địa hình. Tuy nhiên, chính việc cháy hàng đã đẩy giá xe ở một số nơi lên con số không tưởng.

>> Xem thêm: Bảng giá xe 'quốc dân' Toyota Innova lăn bánh mới nhất tại đại lý tháng 10/2020

Cụ thể là thị trường Indonesia, ở đây khan hàng đến mức xe cũ có giá bán tới 37.500 USD vẫn không có để bán. Nếu muốn đặt hàng xe chính hãng, thì danh sách chờ cũng lên tới 20 năm rồi. Đây quả thực là một con số quá khủng bởi với các dòng xe khác, khách chỉ phải chờ từ 1 tháng cho đến 1 năm.

Tuy nhiên, phía Suzuki sẽ dễ bị phật lòng khách hàng nếu lợi dụng tình hình để áp dụng dây chuyền sản xuất sang Ấn Độ, bỏ qua lượng khách hàng đang phải chờ hàng chục năm để có xe. Hiện thương hiệu đến từ Nhật Bản vẫn chưa thông qua quyết định này.

>> Xem thêm: Xe ga 125cc mới ra mắt phủ kín công nghệ xịn xò, giá rẻ ngang Honda Wave

Xe cũ cũng có giá cực đắt đỏ (ảnh internet)

Hiện mẫu xe này cũng đang được khách hàng Việt Nam săn lùng, bất chấp giá cạnh tranh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news