Tin mới

Người vợ ca nhiễm 33 âm tính Covid-19 dù đi cùng chồng

Thứ tư, 11/03/2020, 09:45 (GMT+7)

Một du khách Anh dương tính với Covid-19 tại Quảng Nam đi cùng vợ nhưng người vợ khi xét nghiệm lại cho kết quả âm tính.

Ngày 10/3, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Nam công bố trên địa bàn có thêm ca nhiễm Covid-19 là là ông T. G (58 tuổi, quốc tịch Anh), hành khách đi trên chuyến bay VN0054 sau đó lưu trú tại thành phố Hội An, Quảng Nam. Đây cũng là bệnh nhân thứ 33 mắc Covid-19 tại Việt Nam.

Theo lịch trình, vị khách này lưu trú tại khách sạn Boutique (tổ 5, khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, thành phố Hội An). Sau khi nhận kết quả dương tính với Covid-19, ông T.G đã được chuyển tới Bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

Khu vực cách ly tập trung những người nghi nhiễm virus corona ở Quảng Nam (Ảnh minh họa)

Quá trình nhập cảnh và lưu trú của trường hợp 33 được báo Tiền PhongCông An TP.HCM thông tin cụ thể như sau:

Ngày 2/3, ông T. G nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Nội Bài – Hà Nội trên chuyến bay VN0054 (ghế hàng 3D, hạng phổ thông). Tiếp đó, ông di chuyển từ sân bay về khách sạn ở Hà Nội bằng xe của công ty lữ hành EXO Travel. Vị khách có ghé qua Nhà hát Lớn Hà Nội xem show Bamboo Circus. Tại đây, ông được kiểm tra thân nhiệt và cho kết quả bình thường.

Ngày 3/3, ông G. tham quan Chùa Một Cột, Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu tưởng niệm Hồ Chí Minh. Sau đó người này tới Trung tâm Múa rối nước Bông Sen trước khi ăn tối ở khách sạn.

Ngày 4/3, ông tiếp tục đi dạo tại phố cổ Hà Nội, sau đó ăn tại nhà hàng số 26C Trần Hưng Đạo - Hà Nội.

Ngày 5/3, du khách đến Hạ Long và lên tàu Jasmine Junk ở Hạ Long, qua đêm trên tàu, đi thăm hang động và đi tour làng chai.

Ngày 6/3, ông T. G đến sân bay Nội Bài, di chuyển trên chuyến bay VN185 (hàng ghế 23) từ Hà Nội - Đà Nẵng, rồi di chuyển đến khách sạn Boutique Hội An lúc 20h30. Ông ăn tối tại khách sạn và không ra ngoài.

Ngày 7/3, du khách này được hướng dẫn và tuân thủ cách ly tuyệt đối tại phòng khách sạn.

Trong suốt hành trình này, ông G. luôn di chuyển cùng vợ là bà D. A. Tuy nhiên khi kiểm tra, bà A, lại cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận 2 ca dương tính Covid-19. Cả hai đều là du khách Anh và đi cùng vợ nhưng cả hai người vợ đều không bị nhiễm. Hiện tại, 2 trường hợp nhiễm Covid-19 đều được đưa đến bệnh viện Trung ương Huế để điều trị.

Đối với 8 trường hợp liên quan đến ca nhiễm này sẽ được cách ly tập trung tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm; đồng thời rà soát các trường hợp tiếp xúc với các trường hợp trên để đưa vào diện cách ly tại nhà...

Theo tin tức từ Cổng thông tin của Bộ Y tế cập nhật đến hết ngày 10/3, Việt Nam ghi nhận có 34 ca dương tính, 113 trường hợp nghi mắc Covid-19 (là những người có dấu hiệu ho, sốt, trở về từ vùng dịch) và 24.782 trường hợp phải cách ly, giám sát y tế (là những người có tiếp xúc gần, nhập cảnh từ vùng dịch).

Trong số các trường hợp nghi ngờ, đã loại trừ 2542 trường hợp. Tổng số mẫu đã xét nghiệm cộng dồn là 2.589 trường hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news