Tin mới

Cách ly lãnh đạo Kon Tum do tiếp xúc gần với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư

Thứ tư, 11/03/2020, 08:52 (GMT+7)

Một lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum là người tiếp xúc gần với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã được cách ly theo quy định.

Theo tin tức trên Zing, Trí thức trẻ, một lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum và 3 cán bộ tỉnh này ra Hà Nội trực tiếp làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Chí Dũng được xác định âm tính với virus SARS-CoV-2 song vẫn thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Ngày 3-3, đoàn công tác của tỉnh Kon Tum gồm 4 người do lãnh đạo UBND tỉnh dẫn đầu đã trực tiếp làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch – Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tại Hà Nội. Trong số này, lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum là người tiếp xúc gần với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng. Đến ngày 5-3, đoàn công tác trở về tỉnh Kon Tum.

Sau khi các phương tiện truyền thông đại chúng đưa tin Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đi cùng chuyến bay số hiệu VN0054 với nữ bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam, ngành y tế tỉnh Kon Tum đã tư vấn, hỗ trợ chuyên môn, giúp 4 người trong đoàn cách ly tại nhà, hạn chế di chuyển, hạn chế tiếp xúc.

Cơ quan y tế tỉnh Kon Tum cũng đã lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để làm xét nghiệm, và cho ra kết quả âm tính. Sức khỏe của cán bộ tỉnh Kon Tum ổn định và được cách ly 14 ngày theo quy định.

Trước đó, ngày 8-3, Bộ Y tế đã có thông báo chính thức cho biết Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã được xét nghiệm 3 lần tại hai phòng xét nghiệm chuẩn quốc gia và chuẩn của WHO, đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news