Tin mới

Một đại gia lớn bị bắt, nghi là người tình của Vy Oanh

Thứ hai, 04/08/2014, 10:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mới đây,một đại gia Việt kiều vừa bị bắt cùng với các quan\nchức và nhà thầu cho Bộ Giao Thông Vận Tải Pennsylvania (PennDot) vì tội\ntrộm cắp, tham nhũng và rửa tiền. Báo Motthegioi cho hay, nhiều người đồn đoán đó vị đại gia là người tình của ca sĩ Vy Oanh.

 

 

(Tinmoi.vn) Mới đây,một đại gia Việt kiều vừa bị bắt cùng với các quan chức và nhà thầu cho Bộ Giao Thông Vận Tải Pennsylvania (PennDot) vì tội trộm cắp, tham nhũng và rửa tiền. Báo Motthegioi cho hay, nhiều người đồn đoán đó vị đại gia là người tình của Ca sĩ Vy Oanh.

Ông Thanh Nguyễn và đồng phạm ông Robert Slamon.

Theo tờ The Inquirer, ông Thanh Nguyễn, 62 tuổi, gốc Việt, cư dân Montgomery County, Một người Việt Nam được nhiều người biết tới như một đại gia ở Philadelphia, Pennsylvania. Ông Thanh làm chủ hai công ty V-tech Services Inc. (T-Tech) và Utility Line Clearance Inc. (ULC), có hợp đồng thầu với PennDot. Với bản cáo trạng tố cáo thì ông Thanh phạm tội cùng với cùng với một người khác, ông Robert Slamon, 54 tuổi, cư dân Berks County, cả hai cùng bị bắt sáng ngày 31.7 vừa qua (theo giờ địa phương). Ông Thanh bị tố cáo ăn cắp của PennDot 3.6 triệu đô-la (hơn 75 tỷ đồng) bằng cách làm giả hồ sơ và tăng chi phí công việc một cách giả tạo, trong khi không hoàn tất công trình theo đúng hợp đồng.

Kết quả phân tích cho thấy chất lượng của những công trình đó không đạt chuẩn, dẫn đến rất nhiều rủi ro, không an toàn cho những người lái xe trên đường phố. Dự kiến sẽ có thêm nhiều nghi can khác sẽ bị bắt giữ.

Ngoài ra, theo bản tin của ABC, ông Thanh Nguyễn thu về cho mình một số tiền lớn bằng cách khai man giờ làm việc và số người làm tại các địa điểm công việc khác nhau, thêm vào đó thanh toán tiền thiết bị, vật liệu mà ông không mua, thuê hoặc sử dụng.

Luật sư của ông Thanh và ông Slamon cho biết tạm thời chưa đưa ra bình luận gì, và cả hai đã được tại ngoại sau khi đóng tiền thế chân. Phiên tòa sơ thẩm xử hai nghi can sẽ diễn ra vào ngày 13.8 tới.

Theo Motthegioi, ông Thanh được nhiều lời đồn đoán cho là người tình đại gia của nữ ca sĩ Vy Oanh. Năm 2013, nữ ca sĩ Vy Oanh khiến cả showbiz choáng váng với khối tài sản kếch sù và độ chịu chơi của mình: mua xe 7 tỷ, mua nhà mới ở quận 7 ( theo lời đồn khoảng gần 20 tỷ), tổ chức họp báo bao nguyên 2 căn phòng sang trọng ở 1 khách sạn 5 sao quận 1, TP.HCM, chưa kể những MV bạc tỷ được ra mắt hay những bộ cánh hàng hiệu đắt tiền, trang sức giá trị luôn được nữ ca sĩ thay đổi liên tục theo từng sự kiện và nơi xuất hiện khác nhau. 

Không mấy ngạc nhiên khi Vy Oanh tuyên bố người yêu mình là một  đại gia - Việt kiều làm việc cho chính phủ Mỹ. Tuy nhiên, cô một mực phủ nhận việc mình được ông Thanh - người tình của mình "chống lưng". Cô khẳng định tiền cô có được là tiền kinh doanh bất động sản.

Quỳnh Hoa

Theo The Inquirer 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news