Tin mới

Cận cảnh vườn rau xanh tự trồng của NSND Thanh Hoa

Thứ năm, 05/01/2017, 20:10 (GMT+7)

NSND Thanh Hoa khiến không ít người ngưỡng mộ với khu vườn rau an toàn xanh mướt mắt. Chị tâm sự, điều hạnh phúc nhất của chị là được nhìn ngắm chồng con ăn bữa cơm mà không có một chút lo lắng, băn khoăn nào khi ăn rau xanh.

NSND Thanh Hoa khiến không ít người ngưỡng mộ với khu vườn rau an toàn xanh mướt mắt. Chị tâm sự, điều hạnh phúc nhất của chị là được nhìn ngắm chồng con ăn bữa cơm mà không có một chút lo lắng, băn khoăn nào khi ăn rau xanh.

Vườn rau xanh an toàn xanh ngắt do chính NSND Thanh Hoa tự trồng, tự chăm sóc một cách tỉ mỉ đã thu hút sự quan tâm của công chúng trong chương trình "An ninh toàn cảnh" được phát sóng trên Đài truyền hình Công an nhân dân vào 10h55 đến 11h55 ngày 5/1. 

Khu vườn của NSND Thanh Hoa tọa lạc trên đường Láng Hoà Lạc, Hà Nội, NSND Thanh Hoa dọn nhà về đây ở để được hưởng không khí trong lành, tránh xa bụi bặm thành phố. Đặc biệt, tại đây, chị hoàn toàn được sống cảnh vui thú điền viên, trồng rất nhiều cây xanh và đặc biệt là vườn rau xanh với đủ loại cây trái 4 mùa, mùa nào thức nấy.

 

Vườn rau xanh mướt mắt của NSND Thanh Hoa.

Việc tự tay trồng, chăm sóc vườn rau dành riêng cho gia đình mình xuất phát từ nỗi lo sợ của NSND Thanh Hoa và các thành viên trong gia đình khi ra chợ luôn hoang mang không biết chọn loại rau nào không có thuốc, rau bẩn nguy hiểm cho sức khoẻ. Vì vậy, chị đã tận dụng một khoảng đất trống trong vườn để trồng các loại rau, từ rau cải, cà chua, bắp cải, su hào... mùa nào thức nấy, mấy năm nay cả gia đình chị chưa từng phải ăn một món rau nào mua ngoài chợ.

 
 

Những loại rau trong vườn nhà NSND Thanh Hoa.

NSND Thanh Hoa rất tự hào với vườn rau của mình, chị còn nắm bắt rất kỹ kỹ thuật trồng rau, tránh sâu bọ, Chị chia sẻ, trước khi trồng, chị đã rắc một ít vôi bột lên đất, nhằm trừ sâu cho rau, và giảm cỏ dại. Sâu không hoá chất, không trừ sâu sẽ có sâu, khi đó thì phải chịu khó bắt sâu, chăm sóc tưới tắm nước cho rau luôn xanh tốt dù không có thuốc kích thích tăng trưởng.

Vườn rau nhà NSND Thanh Hoa nhìn sơ có thể thấy cây lá đều có dấu hiệu của sâu đục, nhưng điều đó, theo chị không ảnh hưởng đến chất lượng của rau. Chị chỉ những cây cải mập mạp chia sẻ kinh nghiệm chọn rau, rau cải phun thuốc mua ngoài chợ thường có lá mỏng, mướt, khi nấu lên gần như không có mùi cải, nhưng rau mình trồng, gân lá to, bẹ lá lớn, mình lá dày dặn, khi nấu lên, chỉ cần 3 lá cải là thơm lừng cả nhà.

NSND Thanh Hoa vào bếp nấu ăn cho gia đình.

 Mỗi thứ trồng một chút, NSND Thanh Hoa đã có đủ rau ăn cho cả nhà. Chị nói, điều hạnh phúc nhất của chị là được nhìn ngắm chồng con ăn bữa cơm mà không có một chút lo lắng, băn khoăn nào khi ăn rau xanh. Đó cũng là phương pháp đảm bảo sức khoẻ cho cả gia đình mà chị rất tự hào.

[mecloud]QDKOFCW9V1[/mecloud]

Hoàng Nguyễn
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: NSND Thanh Hoa